Politics

‘หมอทศพร’ เผยทำไม ‘กวิ้น-ไมค์-รุ้ง’ ต้องรักษาที่รพ.พระรามเก้า!

“หมอทศพร” เผยสาเหตุทำไม ‘เพนกวิน-ไมค์-รุ้ง’ ต้องรักษาที่รพ.พระรามเก้า ยันทั้งหมดจ่ายค่ารักษาเอง

ที่สนามหลวง นพ.ทศพร เสรีรักษ์ หรือ หมอทศพร เปิดเผยถึงอาการของ ไมค์-ภาณุพงศ์ จาดนอก, รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และ เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ ว่า ขณะนี้ทั้ง 3 คนอาการดีขึ้น พ้นขีดอันตรายแล้วแต่ ไมค์ ภาณุพงศ์ อาการจะหนักกว่าเพื่อน เพราะวันแรกมีอาการขาดอากาศหายใจ ขาดน้ำ ซึ่งตอนนี้อาการเริ่มดีขึ้น ส่วน รุ้ง-ปนัสยา มีบาดแผลที่ฝ่าเท้า ตอนนี้งดเดินลงน้ำหนักไม่ได้ และ เพนกวิน มีอาการหอบหืด

หมอทศพร411

สำหรับสาเหตุที่เลือกเข้ารักษาตัวที่ รพ.พระรามเก้านั้น เนื่องจากวันที่ ไมค์ อาการหนักหมดสติไป ร่างกายขาดน้ำอาจจะมีปัญหาเรื่องไต อาจไตวายได้ ซึ่งตนมีความคุ้นเคยและสนิทกับผู้ก่อตั้งจึงเลือกไป รพ.พระรามเก้า เพราะคนก่อตั้ง รพ.3 – 4 คนเป็นหมอรุ่นพี่ของตนสนิทมาตั้งเป็นนศ. แพทย์ เป็นหมออันดับหนึ่งเรื่องไต

ส่วนอีกสถานที่ที่คิดว่าจะไปคือ รพ.รามาธิบดี แต่คาดว่าเตียงน่าจะเต็ม จึงตัดสินใจไป รพ.พระรามเก้า จากนั้นจึงพา รุ้ง กับ แพนกวิน มารักษาตัวด้วย และยืนยันว่าทั้ง 3 คนมีสิทธิ์ในการเลือก รพ.

ส่วนที่กล่าวอ้างว่า มีผู้ใหญ่ทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องช่วยเหลือนั้น นพ.ทศพร กล่าวว่า โรงบาลพระรามเก้า ได้นำเข้าตลาดหลักทรัพย์ราคาหุ้นออกไป ก็มีคนมีชื่อเสียงเข้ามาซื้อหุ้นเหมือนโรงพยาบาลทั่วไป ส่วนกรณีคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ไม่ได้เจอกันมา 20 ปีแล้วเคยคุยกับท่าน เพียงครั้งเดียวสมัยพรรคไทยรักไทยยังไม่ถูกยุบ

ทั้งนี้ การที่เลือกโรงพยาบาลพระรามเก้า เพราะเป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งและราคายุติธรรม บริการดีเยี่ยม ราคาเข้าถึงได้ เป็นเหตุผลสำคัญที่ตนพาไปที่โรงพยาบาลนี้ ทั้งนี้ ทั้ง 3 คนสามารถเลือกใช้โรงพยาบาลได้เพราะไม่ได้เป็นนักโทษ ไม่จำเป็นต้องไปโรงพยาบาลของเรือนจำ โดย รุ้ง-ปนัสยา มีประกันสุขภาพ ส่วนเพนกวิ้น ไมค์ บิดาและมารดามีปัญญาจ่ายได้ ไม่ได้เอาเงินของ ส.ส. คนไหนมาจ่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo