Politics

แน่นหน้าคุก! แกนนำสนท. ลั่นทำกิจกรรมทุกวัน ให้กำลังใจ ‘อานนท์-ไมค์’

แกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก พร้อมประชาชนจำนวนหนึ่ง รวมตัวกันด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อให้กำลังใจ “อานนท์-ไมค์” 2 แกนนำการชุมนุมไล่รัฐบาล ที่ปฏิเสธไม่ยื่นประกันตัวรอบใหม่ หลังศาลสั่งถอนประกัน เนื่องจากทำผิดเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราว 

บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ช่วงค่ำวันที่ 3 กันยายน ประชาชนพร้อมกลุ่มแกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก เดินทางมาให้กำลังใจ นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำกลุ่มเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย หลังศาลอาญาถอนประกันตามคำร้องของพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ก่อนถูกส่งตัวมาคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยมีการจัดปราศรัย จุดเทียน และร้องเพลง ด้วย

Eg 2O6MUcAAvnVZ
ภาพ : ทวิตเตอร์ @ChadapornSilal1

น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว แกนนำสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) 1 ใน 15 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อให้กำลังใจ ทนายอานนท์ และ นายภาณุพงศ์

” เนื่องจากในช่วง 4 วันนี้ จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับพี่ทั้งสอง เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ไม่สามารถเยี่ยมได้ เราจึงต้องรวมตัวกัน เพื่อกดดันไม่ให้ศาลเปลี่ยนเงื่อนไขในการประกันตัวของแกนนำ เช่นการเพิ่มวงเงินประกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับแกนนำคนอื่นๆ”

น.ส.จุฑาทิพย์ เปิดเผยด้วยว่า หลังจากนี้จะเวียนกันมาทำกิจกรรมทุกวัน เพื่อให้กำลังใจทั้ง 2 คนที่ต้องขาดอิสรภาพ จากการเรียกร้องความเป็นธรรม

EhAHPTMUMAYOT3u
ภาพ : ทวิตเตอร์ @ChadapornSilal1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo