Politics

‘พปชร.’ โวคะแนนฝั่งรัฐบาลเพิ่มหลังแก้ไวรัสถูกทาง ผิดกับ ‘ฝ่ายค้าน’ มีแต่ดิสเครดิตรายวัน

“โฆษก พปชร.” ยกผลสำรวจคนหนุนรัฐบาลเพิ่ม หลังแก้ปัญหาโควิด-19 ถูกทาง ด้าน “ฝ่ายค้าน” มีแต่ดิสเครดิตรายวัน เหมือนคนหน้ามืดตามัว

459679

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า จากการที่สำนักวิจัยซูเปอร์โพลเปิดเผยผลสำรวจแนวโน้มฐานสนับสนุนของประชาชนจากจุดยืนทางการเมืองต่อรัฐบาลล่าสุด หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลง พบว่า คนสนับสนุนรัฐบาลเพิ่มขึ้นจาก 36.2% มาอยู่ที่ 46.9% ในขณะที่คนไม่สนับสนุนรัฐบาลลดลงจาก 26.6% มาอยู่ที่  22.2% นั้น

ตนมองว่ารัฐบาลเดินมาถูกทางแล้ว โดยเฉพาะการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทุ่มเทสรรพกำลังทั้งหมดในการแก้ปัญหา โดยบูรณาการร่วมกับทุกฝ่าย ซึ่งความมุ่งมั่นและตั้งใจของนายกรัฐมนตรีส่งผลให้พี่น้องประชาชนให้การสนับสนุนเพิ่มขึ้น และยังให้ความเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์เพิ่มขึ้นอีกด้วย

คลัง1

ขณะเดียวกัน จากการที่ตนได้รับมอบหมายจากนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้รับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนกรณีขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาทนั้น พี่น้องประชาชนยังฝากให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย เพราะเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความมุ่งมั่นและตั้งใจช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

“ผมไม่เข้าใจฝ่ายค้านที่ออกมาโจมตี ดิสเครดิตรัฐบาลรายวัน สลับหน้ากันออกมาเหมือนตั้งโปรแกรมเอาไว้ ยิ่งประชาชนชื่นชมรัฐบาลมากเท่าไร ก็ยิ่งเหมือนคนทำใจไม่ได้ หน้ามืดตามัวออกมาไม่เว้นวันพระวันโกน ทั้งที่เวลานี้ไม่ใช่เวลามาเอาชนะคะคานกันทางการเมือง แต่เป็นเวลาที่ต้องร่วมแรงร่วมใจกัน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ใส่ใจ ยังคงมุ่งเน้นทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่ เรื่องการเมืองขอพักเอาไว้ก่อน ดังนั้น อยากให้ฝ่ายค้านเข้าใจด้วย” นายธนกร กล่าว

ที่มาแนวหน้า

Avatar photo