Politics

คลังขยายเวลารับเรื่องร้องเรียนเยียวยา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ถึง 15 พ.ค.นี้

“ธนกร” เผย 17 พ.ค.ตรวจสอบยื่นทบทวนสิทธิ์เงินเยียวยาเสร็จสิ้น ภายในสัปดาห์หน้าจ่ายคนผ่านเกณฑ์ครบ 12.8 ล้านคน พร้อมขยายเวลารับเรื่องร้องเรียนถึง 15 พ.ค.

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ว่า ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาทจำนวน 12.8 ล้านคน มีการจ่ายเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนไปแล้ว 11 ล้านคน และจะจ่ายให้ครบ 12.8 ล้านคนในสัปดาห์หน้า ส่วนของการยื่นทบทวนสิทธิ์นั้น ขณะนี้พี่น้องประชาชนยื่นทบทวนสิทธิ์มาแล้วกว่า 5 ล้านคน โดยกระทรวงการคลังจะเปิดให้มีการยื่นทบทวนสิทธิ์จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ส่วนกระบวนการตรวจสอบการทบทวนสิทธิ์จะพยายามให้จบในวันที่ 17 พฤษภาคม 2563

ธนกร7563

ทั้งนี้ เนื่องจากวันที่ 9-11 พฤษภาคม เป็นวันหยุดราชการและเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนทางกระทรวงการคลังได้ขยายเวลารับเรื่องร้องเรียนเงินเยียวยา 5,000 บาท ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่ กรมประชาสัมพันธ์ ซ.อารีย์ฯ โดยจะเปิดรับเรื่องฯ ในวันและเวลาราชการเท่านั้น

ส่วนการเปิดรับเรื่องร้องทุกข์เยียวยา 5,000 บาทนั้น กระทรวงการคลังใช้สถานที่เดิม คือ กรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งพี่น้องประชาชนที่มาต่างเป็นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 จึงอยากจะขอร้องบางคนที่เคลื่อนไหวทางการเมือง หรือสร้างความวุ่นวาย ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่มาร้องทุกข์ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าหากพี่น้องประชาชนผ่านเกณฑ์จะได้รับเงินเยียวยาอย่างแน่นอน นอกจากนั้น วันนี้ได้รับแจ้งจาก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้วยว่า ชาวบ้านฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ช่วยเหลือประชาชนด้วยการเยียวยา 5000 บาท 3 เดือน

Avatar photo