Politics

พปชร.ระดมทีมติวเข้มส.ส.- 5 รมต.รับมือศึกซักฟอก

ที่โรงแรม Way Hotel อ.บางละมุง จ.ชลบุรี คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ได้มีการจัดงานประชุมสัมมนาเรื่องญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยมีรัฐมนตรี วิปรัฐบาล และ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล เข้าร่วมสัมมนา

222179

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะทำงาน ได้เดินทางเข้าร่วมสัมมนา ในฐานะตัวแทนนายกรัฐมนตรี เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เพื่อร่วมระดมความคิดเห็นและสนับสนุนข้อมูล เพื่อตอบญัตติของฝ่ายค้าน ะมีการจำลองการอภิปรายเสมือนจริง  เอาญัตติของฝ่ายค้านเป็นโจทย์ ให้รัฐมนตรีแต่ละคนตอบ จะมีผู้ที่คอยจี้ถามไปยังแต่ละประเด็น

222171

โดยรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้ง 5 คน ก็จะเดินทางมาเข้าร่วมด้วย ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายดอน​ ปรมัตถ์วินัย​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ​ และร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

​อย่างไรก็ตาม ยังมีตัวแทนวิปรัฐบาลจากพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมกิจกรรม วันนี้ด้วย อาทิ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานวิปรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองประธานวิปรัฐบาล และนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เป็นต้น

222169

222173

222182
222172

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight