Politics

‘บิ๊กตู่’ มอบเงินเยียวยาเหยื่อกราดยิง พร้อมขอโทษคนโคราช

“นายกรัฐมนตรี” ลงพื้นที่มอบเงินเยียวยาเหยื่อกราดยิงโคราช พร้อมมอบ “หลวงปู่ทวด” ปลอบขวัญ ลั่นจากนี้รัฐบาลจะดูแลให้คนไทยมีความสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงประชาชน จ.นครราชสีมา โดยนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้ไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจชาวโคราช พร้อมอธิษฐานขอย่าโมคุ้มครองชาวโคราชให้มีความสุข ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และขอให้รัฐบาลทำงานราบรื่น ก่อนแวะทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพื่อให้ผ่านพ้นอุปสรรคนี้ไปให้ได้

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยา และเหรียญหลวงปู่ทวดให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดยเป็นเงินจากกองทุนผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งสิ้น 34.8 ล้านบาท มอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งวันนี้มีผู้มารับเงินจำนวน 24 ราย จากทั้งหมด 27 ราย รายละ 1 ล้านบาท ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 19 ราย จาก 21 ราย รายละ 2 แสนบาท และผู้ได้รับบาดเจ็บไม่สาหัส จำนวน 32 ราย จากทั้งหมด 36 ราย รายละ 1 แสนบาท ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้มารับจะประสานจ่ายเงินให้ตามภูมิลำเนา

ประยุทธ์192632

นอกจากนี้ ยังมีเงินเยียวยาเหยื่ออาชญากรรมตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญาตามกฎหมายด้วย สำหรับการให้ความช่วยเหลือ และเยียวยาทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ยังอยู่ระหว่างการสำรวจของจังหวัด

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เพื่อตรวจเยี่ยมเยียน และ ให้กำลังใจผู้ประกอบการร้านค้า และ ประชาชน

นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังมอบเงินเยียวยาว่า ในฐานะคนโคราช ตัวแทนคนไทยและผู้ร่วมบริจาค ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง จากเหตุความสูญเสียที่เกิดขึ้น พร้อมน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยหวังให้ทุกคนน้อมนำ เพื่อก้าวผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยสติ สามัคคี อย่างเข้มแข็ง เงินที่ได้รับเป็นน้ำใจของคนไทย จึงอยากจะขอให้ทุกคนใช้เงินอย่างคุ้มค่าในการดำเนินชีวิตและหวังให้ชาวโคราชกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขต่อไป

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอโทษและขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมดูแล และแก้ปัญหาทุกอย่างหลังจากนี้ เพื่อให้ชาวโคราชและคนไทยมีความสุข

Avatar photo