Politics

‘เพื่อไทย-อนาคตใหม่’ ประสานเสียงหนุน ‘ปฏิรูปกองทัพ’ หลังเหตุกราดยิงที่โคราช

“ส.ส.เพื่อไทย-อนาคตใหม่” ประสานเสียงต้องรื้อระบบทหาร หลังเกิดเหตุกราดยิงที่โคราช ด้านชาวเน็ตดันแฮชแท็ก #ปฏิรูปกองทัพ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์วันนี้

ทหาร ภาพจากเพจข่าวทหาร3

เว็บไซต์แนวหน้ารายงานว่า วันนี้ (10 ก.พ.) นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดเชียงราย พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่นายทหารยศจ่าสิบเอกคนหนึ่ง นำเอาอาวุธสงครามที่มีอานุภาพร้ายแรง ไปก่อเหตุกราดยิงประชาชนทั้งที่วัดและที่ห้างสรรพสินค้าเทอมินัล 21 จังหวัดนครราชสีมา เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ในฐานะผู้แทนประชาชนขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ทุกท่าน และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในการก้าวผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน

นายวิสาร กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์นี้กองทัพบกเป็นหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบ และเชื่อว่าทั่วโลกต้องจับตามองกรณีทหารคนหนึ่ง สามารถเอาอาวุธสงครามออกมาจากหน่วยได้อย่างง่ายดาย ถือเป็นความหละหลวมของกองทัพ ซึ่งกองทัพต้องพูดความจริงกับประชาชน อยากถามพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า นโยบายกองทัพบกทำไมนำอาวุธสงครามที่มีความร้ายแรง มาไว้ในใจกลางเมือง รวมทั้งการระวังป้องกันการลักลอบนำอาวุธออกไปข้างนอกหละหลวมแบบนี้ประชาชนจะมีความปลอดภัยในชีวิตได้อย่างไร แล้วเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นอีกหรือไม่

“ที่ผ่านมากองทัพได้รับงบประมาณในการซื้ออาวุธเป็นจำนวนมาก มีงบหลายร้อยล้านในการซื้อเสื้อเกราะทำไมป้องกันอาวุธไม่ได้ รัฐบาลและกองทัพต้องกล้ายอมรับความจริงและจริงใจในการปฏิรูปกองทัพอย่างจริงจัง รวมไปถึงการตั้งหน่วยงานกองทัพว่าควรอยู่ใจกลางเมืองหรือไม่และเตรียมนำเรื่องซื้ออาวุธของกองทัพเข้าสู่การตรวจสอบในที่ประชุมสภา ว่าเหมาะสมหรือไม่อย่างไร” นายวิสาร กล่าว

82552118 1118310968506395 6745362583521329152 n
                                                        ภาพ : เฟซบุ๊ก เพจ Saraburi สระบุรี

ด้านนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ (อนต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กNattacha Boonchaiinsawat – ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ว่า ความสูญเสียจากการณ์กราดยิงในห้างดังตัวเมืองโคราช​ เป็นเหตุการณ์ที่เศร้าสลดเป็นอย่างมาก ผมขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง

ถึงเวลาแล้วที่การปฏิรูปกองทัพต้องเกิดขึ้นในประเทศไทย​ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนความไร้ศักยภาพของกองทัพโดยไม่ต้องมีคำบรรยายไปมากกว่านี้​ ประเทศไทยต้องไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก​ อย่าหลีกเลี่ยงอีกเลยครับ การปฏิรูปกองทัพไม่ใช่เกมการเมือง​ แต่เป็นเกียรติยศและความสง่างามที่กองทัพควรกอบกู้กลับคืนมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ทหารปล้นอาวุธปืน มากราดยิงประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้แฮชแท็ก #ปฏิรูปกองทัพ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในวันนี้ (10 ก.พ.) ด้วย

ปฏิรูปกองทัพ 2 ปฏิรูปกองทัพ

Avatar photo