Politics

‘บิ๊กตู่’ กำชับสื่อระวังคำถามสัมภาษณ์ ‘ทีมหมูป่า’

13361 12749 20171031124139

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการแถลงข่าวของ “ทีมหมูป่า” ทั้ง 13 ชีวิตในวันนี้ว่า ตนขอฝากไปยังสื่อมวลชนให้ระมัดระวังคำถามที่จะไปสอบถามกับเด็กๆ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยด้วยดี อย่าทำอะไรให้เกิดความเสียหายหากทำมากเกินไปทั้งเจตนาและไม่เจตนาอาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ ดังนั้นอะไรที่ไม่สำคัญและไม่จำเป็นขออย่าไปซักไซร้ไล่เรียงกัน วันนี้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะการรับรู้ในต่างประเทศและในประเทศไทย จึงไม่มีอะไรดีไปกว่านี้แล้ว ดังนั้นก็ไม่ต้องทำอะไรที่จะเสียหายไปกว่าเดิมจึงขอเตือนไว้แค่นี้

ส่วนการจัดงานเลี้ยงขอบคุณหน่วยงานที่ร่วมค้นหาทีมหมูป่าที่จะขอพระราชานุญาตในการใช้สถานที่พระลานพระราชวังดุสิตนั้น จะมีการเชิญเข้ามาร่วมงานเลี้ยงโดยมีการจัดเตรียมอาหาร การแสดง ที่ทรงพระราชทานมาให้สำหรับประชาชนที่สามารถเดินทางมาได้ทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย รวมถึงทีมกู้ภัยต่างชาติที่ร่วมให้การช่วยเหลือ แต่ขณะยังไม่มีการกำหนดในการจัดงานเนื่องจากต้องมีการประชุมกันภายในก่อน

สำหรับรูปแบบในการจัดงานจะมีการเตรียมไว้ 2-3 แผน ซึ่งแผนแรกคือการจัดงานที่กรุงเทพมหานคร และแผนต่อไปหากไม่มีความสะดวกจะต้องมีวิธีการว่าจะทำอย่างไร เนื่องจากมีคนจำนวนมาก แต่ก็เป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงพระราชทานกำลังใจให้กับพวกเราทุกคน ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องดูแลในเรื่องเหล่านี้

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK