Politics

‘ลุงตู่’ บอกแม้เศร้าที่สุด ก็ยังสุขในการทำงานเพื่อคนอื่น

“นายกรัฐมนตรี” ให้โอวาทเยาวชนเนื่องในวันเด็ก ขอรู้จักหน้าที่เป็นพลเมืองที่ดี รักแผ่นดิน บอกแม้โศกเศร้า แต่ก็มีความสุขในการทำงานเพื่อคนอื่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนดีเด่น ที่ผ่านการคัดเลือกจากส่วนราชการ 16 หน่วยงาน จำนวน 946 คน เป็นเด็กที่มีความประพฤติดี เรียนดี มีจริยธรรม ขยัน ซื่อสัตย์ ประหยัด และอดทน จำนวน 545 คน เด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศใน 5 ด้านได้แก่ วิชาการศิลปะวัฒนธรรม อาชีพ กีฬา ศีลธรรม และจริยธรรม จำนวน 227 คน และเด็กที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศประเภททีม 174 คน เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสวันเด็กเเห่งชาติ ประจำปี 2563 สำหรับคำขวัญวันเด็กปีนี้ “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”

ประยุทธ์81632

นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทกับเด็กและเยาวชนว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนทุกคนในฐานะที่เป็นกำลังสำคัญของชาติ ดังนั้นจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมเสมอไม่เพียงด้านวิชาการ แต่รวมถึงด้านคุณธรรมจริยธรรม เพราะทุกคนต้องรู้อะไรดีไม่ดี อะไรควร ไม่ควรทำ จึงขอให้รู้จักหน้าที่ความเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณภาพด้วย เนื่องจากทุกคนมีหน้าที่ต่อชาติบ้านเมือง แม้จะมีสิทธิเสรีภาพ แต่จะใช้สิทธิเสรีภาพอย่างเดียวไปข้างใดข้างหนึ่งมากไม่ได้ ประเทศชาติเสียหาย หวังว่าเด็กและเยาวชนจะเป็นคนดีมีคุณภาพในอนาคต เป็นพลเมืองที่ดีของชาติเป็นคนที่มีคุณภาพ

ประยุทธ์81633

“เด็กต้องใฝ่รู้ต่อเนื่อง รู้เวลา จัดเวลาให้เหมาะสมในเเต่ละวัน เรียน พักผ่อนและทำกิจกรรมออกกำลังกาย ตั้งมั่นในความดี รู้รักษาอัตลักษของชาติ สิ่งที่ผมพูดสอดคล้องกับคำขวัญวันเด็ก เราต้องคำนึงถึงบุญคุณผืนแผ่นดินที่อยู่อาศัย เราควรทำให้แผ่นดินที่มีความสุข ขออย่าทำให้ไม่มีความสุข อย่าให้ใครมาทำลายหรือสร้างความขัดแย้งเลย” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ประยุทธ์81634

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า วันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่ตนมีความสุขในการทำงาน แม้จะมีเรื่องโศกเศร้าส่วนตัวก็ตาม แต่ก็มีความสุขในการทำงานเพื่อคนอื่น ซึ่งถือเป็นเป้าหมายในชีวิตของตน อยากให้ผู้ปกครองทุกคนสนับสนุนการเรียนรู้ของลูกหลานอย่างเต็มที่ แม้จะเหนื่อยแต่ก็ต้องอดทนทำเพื่ออนาคตของชาติ

ประยุทธ์81635 ประยุทธ์81636 ประยุทธ์81637 ประยุทธ์81638 ประยุทธ์816311 ประยุทธ์816312

Avatar photo