Politics

ตำรวจไฟเขียว ‘วิ่งไล่ลุง’ 12 ม.ค. 63 แต่ต้องอยู่ในกรอบกม.

“ผบ.ตร.” ส่งตัวแทนแจง “กมธ.กฎหมายฯ” ชี้ “วิ่งไล่ลุง” ทำได้แต่ต้องอยู่ตามกรอบกฎหมาย ด้าน “รังสิมันต์” ลั่นถ้าถอยคนละก้าวจะเข้าใจมากขึ้น

นายรังสิมันต์ โรม โฆษกคณะกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมคณะกรรมาธิการฯ ว่า ที่ประชุมได้เชิญพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้กำกับสน.ลุมพินี ผู้กำกับสน.ชนะสงคราม ผู้กำกับสภ.เมืองพิจิตร ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้กำกับสน.ลุมพินี โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (รองผบก.น.5 ) เป็นตัวแทนชี้แจง

รังสิมันต์ โรม251262

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า คณะกรรมาธิการฯ ซักถามประเด็นซึ่งเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงในวันที่ 12 มกราคม 2563 ว่าสามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งผู้ชี้แจงระบุว่าสามารถทำได้ แต่ต้องเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย โดยกรรมาธิการฯ ขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ถูกร้องปรับความเข้าใจกัน เพราะหากจัดกิจกรรมดังกล่าวไม่ได้ คนที่ลงทะเบียนไว้ 8,000 กว่าคนจะเสียหาย จึงเห็นว่าทั้งสองฝ่ายควรถอยคนละก้าว เพื่อให้มีความเข้าใจกันมากขึ้น

“กรรมาธิการจะเฝ้าดูและจับตาว่าเรื่องนี้จะมีความคืบหน้าอย่างไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามว่าจัดกิจกรรมไปแล้ว 3 กิจกรรมหรือไม่ ซึ่งผู้จัดงานระบุว่า ได้จัดกิจกรรมไปแล้ว 7 กิจกรรม คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอนุมัติให้จัดกิจกรรมที่ 8 ซึ่งผมไม่แน่ใจว่ากิจกรรมวิ่งไล่ลุงจะสามารถจัดได้หรือไม่ แต่ถ้าถอยคนละก้าวก็จัดได้” นายรังสิมันต์ กล่าว

Avatar photo