Politics

ประกาศิต ‘บิ๊กป้อม’ ไม่เปลี่ยน ‘หัวหน้า-เลขาธิฯพรรคพปชร.’

ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ถือเป็นครั้งแรก  โดยจะมีการพิจารณาแก้ข้อบังคับพรรคและกรรมการบริหารพรรค  การเพิ่มเติมตำแหน่งในกรรมการบริหารพรรคและพิจารณาแต่งตั้งกรรมการบริหารเพิ่มเติม  ปัจจุบันมีกรรมการบริหาร 23 คน

172821

การประชุมครั้งนี้มีผู้บริหารพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรค นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ขณะที่แกนนำพรรค อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายวิรัช รัตนเศรษฐประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  นายสุชาติ ชมกลิ่น  รวมถึงสมาชิกพรรค เดินทางเข้าร่วม

172811

โดยช่วงเช้านายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้นั่งรถพยาบาลมาร่วมการประชุมฯ พร้อมกล่าวว่าสัปดาห์ก่อนได้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงที่ จังหวัดขอนแก่น มากเกินไป จนทำให้ป่วยด้วยโรคกระดูกทับเส้นประสาท และแพทย์สั่งพักฟื้นอย่างน้อย 2 สัปดาห์ แต่วันนี้ต้องมาร่วมประชุม เพราะถือว่ามีความสำคัญมาก เนื่องจากต้องมีการคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคเพิ่ม ทุกคนมีหน้าที่ติดตามการทำงานให้นโยบายหาเสียงของพรรคได้ถูกขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรม หากทำสำเร็จพรรคจะอยู่ในหัวใจประชาชน คนที่ทำได้ต้องเป็นคนที่มีความทุ่มเท มีประสบการณ์ และต้องมีส่วนผสมทั้งนักการเมือง และนักวิชาการเข้าไปอยู่ด้วย

สุริยะ66

เมื่อถามว่า การเพิ่มจำนวนคณะกรรมการบริหารพรรคจะทำให้การทำงานกของซีกรัฐบาลมีเสถียรภาพมากขึ้นหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า แน่นอน หลายคนจะเข้ามาช่วยแสดงความรู้ความสามารถ ผนึกกำลังในการขับเคลื่อนพรรคไปด้วยกัน ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำว่า คณะกรรมการบริหารชุดนี้ถือว่าเป็นตัวจริงแล้วใช่หรือไม่ นายสุริยะ ตอบว่า “ถูกต้อง ถูกต้องเลยครับ”

นายสุริยะ ย้ำว่าการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรควันนี้ จะไม่มีการเปลี่ยนตัว หัวหน้าและเลขาธิการพรรค เพื่อให้การทำงานในส่วนของพรรคเกิดความต่อเนื่องต่อไป

172812

นายสนธิรัตน์ กล่าวก่อนการประชุมฯว่าการประชุมจะเป็นการพูดคุยถึงการทำงานของพรรคตลอดรอบปีที่ผ่านมา รวมถึงจะมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม ที่จะมีทั้งการปรับออกและปรับเพิ่ม โดยเพิ่มกรรมการบริหารพรรคแต่ละภาคให้มีความเข้มแข็งมากขึ้น ทั้งนี้ยืนยันว่า จะไม่มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค

ขณะที่นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ที่ประชุมจะมีการแต่งตั้งส ส. และรัฐมนตรีบางคน เข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ

172815

172813

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight