Politics

ร้าวหนัก! สะพัดส.ส.อีสาน ‘เพื่อไทย’ บินฟ้อง ‘ทักษิณ’ โวย ‘หญิงหน่อย’ ป่วน

เพื่อไทยร้าวหนัก! สะพัด “ส.ส.อีสาน” ตบเท้าบินฟ้อง “ทักษิณ” โวย “หญิงหน่อย” แทรกแซงหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย ประมาณ 68 คน ได้เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยทยอยไปกัน 3 รอบ รอบละประมาณ 20 คน นำโดยนายประยุทธ์ ศิริพาณิชย์ ประธานภาคอีสาน

ทักษิณ2211623

สำหรับการเดินทางไปพบนายทักษิณครั้งนี้ เพื่อระบายความในใจเป็นรายบุคคล หลีกเลี่ยงการเข้าพบเป็นกลุ่ม เนื่องจากเกรงว่าเรื่องจะรู้ไปถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เพราะสิ่งที่ ส.ส.อีสาน ระบายส่วนใหญ่เป็นความไม่พอใจการบริหารงานของคุณหญิงสุดารัตน์ ที่แทรกแซงการทำงาน เช่น ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา มีการประชุม ส.ส.ภาคอีสาน ทางคุณหญิงสุดารัตน์ ก็เข้ามานั่งเป็นประธานประชุม ทั้งๆที่ปกติไม่เคยเข้ามา และมีการเปลี่ยนตัวคณะอนุกรรมาธิการพิจารณางบประมาณฯ ที่ทาง ส.ส.ศรีสะเกษ และ ส.ส.ภาคอีสานมีมติส่งนายวีระพล จิตสัมฤทธิ์ ส.ส. ศรีสะเกษ นั่งอนุกรรมาธิการ

อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดก็ถูกคุณหญิงสุดารัตน์ เปลี่ยนชื่อออกโดยไม่บอกกล่าว แล้วให้คนอื่นมาเป็นแทน สร้างความไม่พอใจให้ ส.ส. ศรีสะเกษ เป็นอย่างมาก จนเกิดการโต้เถียงในห้องประชุม ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ ได้มีการขอโทษในเรื่องนี้แล้ว และรับปากจะไม่ให้เกิดเรื่องลักษณะนี้ขึ้นอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าความไม่พอใจของ ส.ส.ภาคอีสาน มีมาตั้งแต่การแบ่งสัดส่วนประธานกรรมาธิการฯ กรรมาธิการฯ จนมาถึงการตั้งคณะอนุกรรมาธิการงบประมาณด้านต่างๆ ที่ส.ส. ภาคอีสานโดนเปลี่ยนชื่อ และให้คนนอก เช่น นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งเป็นคนนอกมาเป็นแทน และเมื่อมีตำแหน่งมาคนที่ได้รับการจัดสรรส่วนใหญ่จะเป็น ส.ส. กทม. หรือคนใกล้ชิดและ ส.ส. อีสานบางส่วนเท่านั้น ถือเป็นความไม่พอใจที่สะสมมานาน

ขณะที่ช่วงเดียวกันนี้คุณหญิงสุดารัตน์ มีการนัดกลุ่ม ส.ส. ภาคอีสานไปทานอาหารที่บ้าน เพื่อปรับความเข้าไจ แต่ปรากฏว่าไม่มี ส.ส.ไปร่วมงาน แต่กลับนัดรวมตัวกันเดินทางไปดูไบแทน และในช่วงเดียวกันนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ได้เดินทางไปนครดูไบด้วยเช่นกัน เพื่อเคลียร์ปัญหากับ ส.ส. ภาคอีสาน โดยมีการยกเลิกกำหนดการลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งกำหนดไว้ช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมถึงอาจจะมีการงดประชุม ส.ส. พรรคเพื่อไทยในวันอังคารที่ 3 ธันวาคม 2562 อีกด้วย

ที่มา : แนวหน้า

Avatar photo