Politics

ลุ้นระทึก! ชี้ชะตา ‘ธนาธร’ พรุ่งนี้ ‘อียู-สหรัฐ’ ร่วมฟัง

ลุ้นระทึก! ชี้ชะตา “ธนาธร” กรณีถือหุ้นสื่อพรุ่งนี้ ด้านตัวแทนสหภาพยุโรป – สหรัฐส่งผู้แทนเข้าร่วมรับฟัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญได้จัดเตรียมสถานที่ และวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย ก่อนการออกนั่งบัลลังก์เพื่อตัดสินคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร้องขอให้วินิจฉัยว่า สมาชิกภาพ ส.ส.ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ สิ้นสุดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101(6) ประกอบมาตรา 98(3) จากกรณีถือหุ้นสื่อบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ขณะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่ในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.) เวลา 14.00 น.ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดด้วย

ศาลรัฐธรรมนูญ 1.0

ทั้งนี้ มีรายงานว่านายธนาธร จะเดินทางมารับฟังคำวินิจฉัยด้วยตัวเอง พร้อมแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ในเวลา 13.30 น. นอกจากนี้จะมีกลุ่มมวลชนที่สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เดินทางมาให้กำลังใจนายธนาธร รวมทั้งจะมีบรรดาตัวแทนของสถานทูตมารับฟังคำวินิจฉัยด้วย

โดยตัวแทนสหภาพยุโรป หรือ อียู ประจำประเทศไทย ได้ทำหนังสืออย่างเป็นทางการ ที่จะส่งนายโคลิน สไตน์บัค เข้าร่วมรับฟัง ขณะที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ก็ได้มีการแจ้งทางโทรศัพท์ว่า จะส่งผู้แทนเข้าร่วมรับฟังด้วย แต่ไม่ได้ส่งหนังสือมาเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้นัดประชุมในเวลา 10.00 น.ของวันพรุ่งนี้เพื่อแถลงด้วยวาจาและลงมติ ก่อนที่จะมีการอ่านคำวินิจฉัยในเวลา 14.00 น. และเพื่อไม่ให้ผลการวินิจฉัยรั่วไหล ก่อนที่จะมีการออกนั่งบังลังก์ ศาลจะมีการตัดสัญญาณโทรศัพท์เป็นช่วงๆ พร้อมให้ตุลาการอยู่ภายในห้องประชุมจนกว่าจะจัดทำคำวินิจฉัยเสร็จสิ้นและออกนั่งบัลลังก์

Avatar photo