Politics

คลังปัด ‘ชิมช้อปใช้’ เอื้อนายทุน ย้ำเพื่อประโยชน์ของปชช.

“ธนกร” ปัด “ชิมช้อปใช้” เอื้อนายทุน ยันไม่ได้ผลาญงบเหมือนรัฐบาลในอดีต ย้ำเงินทุกบาทเพื่อประโยชน์ของคนไทย

ธนกร298

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทยออกมาโจมตีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจว่า ไม่มีประสิทธิภาพ ช่วยนายทุน ช่วยคนรวย ทั้งๆ ที่ประชาชนได้ประโยชน์ เหมือนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตั้งข้อสังเกตว่า อะไรที่รัฐบาลทำแล้วเกิดผลตอบรับที่ดีกับประชาชน ฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยหมด ซึ่งน่าเศร้าใจมากที่มีวิธีคิดแบบนี้

ทั้งนี้ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ผลาญงบเหมือนที่ฝ่ายค้านเคยทำในอดีต ไม่ว่าจะเป็นโครงการจำนำข้าว และบ้านเอื้ออาทร ยืนยันว่า รัฐบาลชุดนี้จะทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของพี่น้องคนไทยทุกคน จะไม่ทำเพื่อนายทุนเด็ดขาด

“มาตรการกระต้นเศรษฐกิจ “ชิมช้อปใช้” เป็นมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เป็นหนึ่งในมาตรการเพื่อกระตุ้นการบริโภคและการลงทุนภายในประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและบรรเทาภาระค่าครองชีพของผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกรรายย่อย นอกจากนี้ ยังเป็นส่งเสริมการลงทุนของภาคเอกชนเพื่อสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปี 2562 โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวซึ่งเป็นภาคที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เนื่องจากมีความเชื่องโยงในระดับมหภาค ภูมิภาค และฐานราก เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ช่วยกระจายเม็ดเงินลงไปในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ เพื่อผลักดันไม่ให้เศรษฐกิจชะลอตัว และส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจจากอุปสงค์ภายในประเทศผ่านการกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเนื่องไปยังสาขาการผลิตที่เกี่ยวข้องเป็นวงกว้าง” นายธนกร กล่าว

อย่างไรก็ตาม มาตรการนี้ประชาชนตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนปัญหาเล็กๆ น้อยๆ หน่วยงานก็เข้าไปดูแลแล้ว ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบนั้นทุกอย่างเรียบร้อยดี ทั้งนี้ ในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2562 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะลงพื้นที่ติดตามมาตรการชิมช้อปใช้ที่จ.ระยองด้วย

Avatar photo