Politics

‘มท.1’ แจงปมโยกย้าย ‘ผู้ว่าฯเชียงราย’

13390 20180627032047

ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการโยกย้าย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมาว่า นายณรงค์ศักดิ์ เป็นน้ำดีของกระทรวงมหาดไทย และเหลืออายุราชการอีกหลายปี เป็นคนที่ต้องมีความก้าวหน้าและความเจริญเติบโตอย่างแน่นอน จึงได้ให้ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วนหากในพื้นที่มีการทุจริตประพฤติมิชอบอะไรก็แล้วแต่ กระทรวงมหาดไทยจะยืนเคียงข้างผู้ว่าฯ ที่จะต่อสู้กับความไม่ถูกต้องทั้งหลาย พร้อมให้อำนาจผู้ว่าฯ ดำเนินการได้เต็มที่

แต่ทั้งนี้ในห้วงที่ผ่านมาการดำเนินงานกับหน่วยงานอื่นมีความไม่ราบรื่นบ้าง แม้ว่าขณะนี้จะพอพูดคุยกันรู้เรื่อง แต่การจะทำงานร่วมกัน ต้องให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งเห็นว่านายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา มีบ้านเกิดเป็นคนจังหวัดเชียงรายก็ให้สลับกันไปก่อน

“นายณรงค์ศักดิ์ จะเจริญเติบโตได้ดีแน่ ไม่ต้องกังวล เพราะเป็นคนดีอยู่แล้ว เราจึงได้ให้ออกไปจากกรมที่ดิน มาเป็นตำแหน่งผู้ตรวจการกระทรวง แล้วไปเป็นผู้ว่าฯ โดยไม่ผ่านตำแหน่งรองผู้ว่าฯ ที่ไหนเลย” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight