Politics

‘นายกฯ’ ให้การต้อนรับ ‘ปธน.เกาหลีใต้’ ในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

“นายกรัฐมนตรี” ให้การต้อนรับ “ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี” ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ถือเป็นการเยือนครั้งแรกในรอบ 7 ปี

นายกไทยเกาหลีใต้1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ นายมุน แช-อิน (H.E. Mr. Moon Jae In) ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีและภริยา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล

โดยนายกรัฐมนตรี นำตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้น ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีจะลงนามในสมุดเยี่ยมของรัฐบาล และผู้นำทั้ง 2 ประเทศ พร้อมคณะ จะหารือข้อราชการกลุ่มเล็ก และหารือข้อราชการเต็มคณะ ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือข้อราชการ ผู้นำ 2 ประเทศ จะลงนามความตกลง และบันทึกความเข้าใจทั้งสิ้น 6 ฉบับ พร้อมแถลงข่าวร่วมกัน และพบปะคณะทหารผ่านศึกเกาหลี จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติแก่ ประธานาธิบดีสาธาณรัฐเกาหลีและภริยา

สำหรับการเยือนไทยของประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีครั้งนี้ เป็นการเยือนไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก นับตั้งแต่นายมุนได้รับตำแหน่งประธานาธิบดี และถือเป็นการเยือนไทยของประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีในรอบ 7 ปี โดยฝ่ายเกาหลีใต้ต้องการกระชับความเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์กับไทย และดำเนินตามนโยบายมุ่งใต้ใหม่ (New Southern Policy-NSP) ส่งเสริมปฏิสัมพันธ์กับประเทศสมาชิกอาเซียนรายประเทศ และความร่วมมือระหว่างเกาหลีใต้กับอาเซียนในฐานะที่ไทยเป็นประธานอาเซียน

นายกไทยเกาหลีใต้8 นายกไทยเกาหลีใต้6 นายกไทยเกาหลีใต้9 นายกไทยเกาหลีใต้11 นายกไทยเกาหลีใต้10 นายกไทยเกาหลีใต้5

Avatar photo