Politics

ลุ้น! ครม.ไฟเขียวรับเงินท่องเที่ยวไทย 1,000 บาท

ลุ้น! ครม.ไฟเขียวเปิดลงทะเบียนรับเงินท่องเที่ยวไทย 1,000 บาท ช่วงปลายเดือน ก.ย.-พ.ย. นี้ จำกัดเพียง 10 ล้านคนเท่านั้น

ประชุมครม.2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ จะมีการพิจารณามาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวชิมช้อป หลังจากนั้นจะใช้เวลาเตรียมระบบและเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนได้ในปลายเดือนกันยายน – พฤศจิกายน 2562 หรือจนกว่าครบ 10 ล้านคนเพื่อรับสิทธิวงเงินใช้จ่ายค่าที่พักร้านอาหารร้านค้าสินค้าชุมชนผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์คนละ 1,000 บาทและรับสิทธิแคชแบ็กคืนเงิน 15% เมื่อนำเงินส่วนตัวไปใช้จ่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์กับร้านที่เข้าร่วมวงเงินไม่เกินคนละ 30,000 บาทได้สิทธิรับคืนสูงสุดคนละ 4,500 บาท

สำหรับคุณสมบัติต้องเป็นคนไทยมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปและต้องไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยการลงทะเบียนทำได้ผ่านเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชันการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้วยหมายเลขบัตรประชาชนพร้อมกับเลือก 1 จังหวัดที่จะเดินทางไปซึ่งไม่ซ้ำกับที่อยู่ตามบัตรประชาชนรวมถึงต้องสมัครแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งเป็นระบบใช้จ่ายเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่รัฐบาลสร้างขึ้นใหม่เพื่อรองรับการโอนและใช้จ่ายเงิน 1,000 บาทรวมถึงรับเงินแคชแบ็กคืน 15% โดยการลงทะเบียนให้สิทธิทุกคนซึ่งครอบครัวหนึ่งจะลงทะเบียนหลายคนก็ได้แต่ต้องมีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้

ทั้งนี้ รัฐบาลได้เตรียมกรอบใช้งบประมาณกว่า 55,000 ล้านบาทมีอายุโครงการ 2 เดือนเศษตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน โดยแบ่งเป็นวงเงินที่ให้เลย 10,000 ล้านบาทและวงเงินแคชแบ็กที่เตรียมไว้อีก 45,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะช่วยกระตุ้นดึงเงินของประชาชนและรัฐกระจายลงสู่เศรษฐกิจฐานรากภายใน 2 เดือนได้ทันทีถึง 4 แสนล้านบาทเกิดการหมุนเวียนในระบบนับล้านล้านบาท

ภาพปกจากเฟซบุ๊ก Amazing Thailand

Avatar photo