Politics

‘ณัฏฐ์ชนน’ เร่ง ‘บิ๊กตู่’ แก้ปัญหายางราคาร่วงหนัก ‘ยางแห้ง’ เหลือ 15 บาท

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ขึ้นอภิปรายในประเด็นเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตร ระบุว่า ในเอกสารการแถลงนโยบายหน้าที่ 16 ข้อที่ 6 เรื่องการพัฒนาพื้นที่ชายแดนใต้ ส่งเสริมเศรษฐกิจชายฝั่ง และในพื้นที่ภาคใต้ สงสัยว่า จะทำอย่างไร เพราะครั้งหนึ่งเคยมีเซาท์เทิร์น ซีบอร์ด แต่ล้มเหลว อีกประเด็นซึ่งสำคัญมากคือปัญหาเศรษฐกิจ

62270523 604414816732997 8597917089367326720 n
ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ

ปัจจุบัน ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องใหญ่ ร้านค้า ตลาด ทยอยปิด ราคายางก็ตกต่ำลงทุกวัน ทุกคนในสภาแห่งนี้ คือ ความหวังของคนไทย และตนก็แบกรับความหวังของคนในพื้นที่มาเช่นกัน จำเป็นต้องทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ แม้จะอยู่ฝ่ายไหน ก็ต้องเป็นปากเสียงแทนพี่น้องประชาชน วันนี้ น้ำยางสด 1 กิโลกรัม เมื่อทำเป็นยางแห้ง จะได้กิโลกรัมละ 15 บาท แบ่งกับเถ้าแก่ ชาวสวนยางได้แค่ 7.5 บาท ราคานี้ อยู่ไม่ได้

นายณัฏฐ์ชนน บอกว่า เมื่อ 3 ปีก่อนเคยยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี แต่ราคายางก็ยังไม่กระเตื้องขึ้น วันนี้เป็น ส.ส.แล้ว และต้องทำภารกิจเดิม เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ก็ยื่นคำถามถึงท่านนายกรัฐมนตรีอีกรอบ มาวันนี้ ก็ขอย้ำถึง 6 คำถาม ซึ่งได้บอกกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาไปแล้ว แต่ยังไม่มีคำตอบ

คือ 1.นายกฯ รู้จัก 5 เสือวงการยางพาราหรือไม่ 2. รับรู้หรือไม่ว่าชาวสวนยางฯ เดือดร้อน และไม่สามารถอยู่ได้ในขณะนี้  3.นายกฯ พอใจการทำหน้าที่ของหน่วยงานที่กำกับดูแลเรื่องยางพาราหรือไม่ 4. มีแนวทางแก้ไขปัญหายางพาราทั้งระบบในระยะยาวหรือไม่ 5. คิดว่าราคายางพาราที่เป็นธรรม และเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันควรจะมีราคากิโลกรัมละเท่าไหร่ และ 6.นายกฯ มีความเข้าใจชาวสวนยางฯ หรือไม่

นายณัฏฐ์ชนน ย้ำว่า ตนไม่ได้ทำลายทางการเมือง แต่ในฐานะที่ร่วมรัฐบาลกันแล้ว ก็หวังว่านายกฯ จะรับฟัง และหาทางแก้ปัญหาโดยด่วน

Avatar photo