Politics

ชุดใหญ่!! ตั้ง ‘พิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล’ นั่งประธานที่ปรึกษาฯรมช.ศึกษาธิการ

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาชุดใหญ่ จำนวนทั้งสิ้น 35 คน เพื่อกำหนดแนวทางและวางยุทธศาสตร์ทางด้านการศึกษา โดยมีนายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล เป็นประธานที่ปรึกษาฯ ส่วนคนอื่นๆล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มีความรู้ ผู้เชี่ยวชาญ และนักการศึกษา  อาทิ ศาสตราจารย์ศรีราชา วงศารยางกูร เป็นที่ปรึกษา และประธานคณะกรมการประสานงานการปฏิรูปและคิดตามนโยบาย  ดร.พันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ที่ปรึกษาและประธานคณะทำงาน Coding สนับสนุนและปฏิบัติการการเรียนการสอน Coding

กัลยา

ส่วนที่ปรึกษาอื่นๆ อาทิ นายประพันธ์ คูณมี ดร.พิชัย สนแจ้ง นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ดร.บัณฑูร เศรษฐศิโรตม์ นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ดร.สุวิทย์ เลาหศิริวงศ์ ดร.กอบกิจ ส่งศิริ นายคมสัน โพธิ์คง ดร.เจริญ คัมภีรภาพ พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผศ.ดร.กฤดิกา ตันประเสริฐ รศ.ดร.สมชาย ปฐมศิริ ที่ปรึกษา พล.อ.อ.ชูชาติ บุญชัย นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท  นางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง พล.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ นายวุฒิพงษ์ นามบุตร นางสาวจิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร เป็นต้น

คณะที่ปรึกษาฯ มีอำนาจหน้าที่ให้คำปรึกษาในการกำหนดแนวทางและวางยุทธศาสตร์ ประกอบการจัดทำกรอบแนวทางการดำเนินงาน เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการโครงการโดยผ่านการเห็นชอบจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อขับเคลื่อนโครงการต่างๆ ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล และรวมถึงติดตามผลการดำเนินงานและวิเคราะห์ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน พร้อมทั้งรายงานความก้าวหน้าของการดำเนินงานในความรับผิดชอบต่อรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายพิเชษฐ ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊กระบุว่า “นึกว่าจะได้หยุดพักผ่อน แต่มีงานต้องทำอีกแล้ว ขอบคุณที่ให้เกียรติและไว้วางใจ #ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ”

พิเชษฐ66

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight