Politics

เบิร์ดเดย์ 70 ปี ‘ทักษิณ’ ลั่นผมกลัวที่สุดคือ ความหน้าด้าน!

“ทักษิณ” โฟนอินส่งตรงจากดูไบ ชี้หัวใจยังเป็นคนไทยแม้จะโดนยึดพาสปอร์ต ลั่นผมกลัวที่สุดคือ ความหน้าด้าน!

ทักษิณ264

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินจากดูไบผ่านเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ของ นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระที่นครลอสแองเจอลิส สหรัฐอเมริกา เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 70 ปี โดยนายทักษิณ กล่าวขอบคุณทุกคนที่อวยพรวันเกิด โดยคำอวยพรที่มีให้ถือว่ามีคุณค่ามากที่สุด 13 ปีแล้วที่ออกมา ทุกท่านก็ยังไม่ลืม ยังเป็นห่วงเป็นใยตลอดเวลา ดูเลข 70 แล้วมันน่าใจหาย แต่พอดูสุขภาพตัวเองแล้ว อายุมันก็เป็นแค่ตัวเลข

ทั้งนี้ระหว่างการโฟนอิน นายทักษิณ ได้กล่าวว่า ประเทศไหนก็แล้วแต่ ถ้าความยุติธรรมหายไป ความยุติธรรมมันเริ่มต้นตั้งแต่การออกกฎกติกา กติกาและกฎหมายมันมีไว้เพื่อให้คนอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ไม่ให้คนที่แข็งแรงกว่าข่มเหงคนที่อ่อนแอกว่า แต่เมื่อเริ่มต้นออกกฎหมายก็เป็นกฎหมายที่รังแก ใช้กฎหมายก็ใช้ด้วยการรังแก เริ่มต้นด้วยการตีความที่หน้าด้านๆ วันนี้ผมกลัวที่สุด คือ ความหน้าด้าน เพราะสำคัญคือหน้าเราไม่ด้านเท่าเขา ให้หน้าด้านเนี่ย มุดรูดีกว่า

ทักษิณ262

ผมยังเป็นคนไทยแม้จะโดนยึดพาสปอร์ต หัวใจผมยังเป็นไทย ยังคิดตลอดเวลาว่า ผมยังต้องทำน้าที่ช่วยประเทศไทยและคนไทย พร้อมหวังให้ประเทศไทยมีความสามัคคี คนไทยสามัคคีกัน อยากได้รัฐบาลที่ไม่กดขี่อารมณ์ ความรู้สึก จิตใจประชาชน ให้เสรีภาพกับประชาชน พลังของประชาชนจะฟื้นเศรษฐกิจได้ดีกว่าที่รัฐบาลจะสั่งซ้ายหันขวาหัน อยากเห็นคนไทยมีความสุข หากินได้อย่างเสรีภาพ หวังท่านประยุทธ์จะเปลี่ยนสไตล์ได้ จำไว้นะครับ สูตรเศรษบกิจที่ผมใช้สมัยไทยรักาาไทยมันเอามาใช้ไม่ได้หรอกครับ มันเหมือนยารักษาโรค หากได้ยาเม็ดใหม่ถามผมได้ผมยินดี

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK