Politics

‘เดอะเต้’ ประกาศกร้าว! ต้องได้เก้าอี้รัฐมนตรี ขู่หนีจับมือ ‘เพื่อไทย’

“มงคลกิตติ์” ประกาศกร้าว! 10 พรรคต้องได้เก้าอี้รัฐมนตรี ขู่หนีจับมือ “เพื่อไทย” จัดหนัก “บิ๊กตู่”

มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์106621

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า กรณีการจัดสรรโควตารัฐมนตรี ในเบื้องต้นของกลุ่มพรรคเล็กนั้น จะได้ตำแหน่งบริหาร 2 ตำแหน่ง แต่ปรากฎว่ามีการปล่อยข่าวจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีใหม่ โดยในกลุ่มพรรคเล็กจะได้เพียงตำแหน่งกรรมาธิการ (กมธ.) ในคณะต่างๆ เท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติของ ส.ส.ทุกคน ที่จะมีตำแหน่ง กมธ. อย่างน้อย 1 – 2 ตำแหน่ง

ทั้งนี้ ที่เราไม่ได้ตำแหน่งบริหารในรัฐบาลนั้น ส่งผลให้เราไม่สามารถผลักดันนโยบายที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชนได้ ซึ่งทางนั้นก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 10 พรรคเล็กด้วยเช่นกัน หากบอกให้เราเสียสละ ตนมองว่าแกนนำจัดตั้งรัฐบาลที่สามารถรวบรวมคนจากหลายพรรคมารวมกันนั้นต้องเป็นคนเสียสละมากกว่า

“หากกลุ่มพรรคเล็กมีฝ่ายบริหาร 2 ตำแหน่ง ก็จะสามารถตั้งตำแหน่งที่ปรึกษา ผู้ช่วยรัฐมนตรี หรือ บอร์ดรัฐวิสาหกิจเพื่อขับเคลื่อนโยบายได้ แต่หากไม่มีตำแหน่ง ก็ไม่มีอะไรเป็นตัวชี้วัดว่าเราเป็นส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ส่วนตัวก็พร้อมจะเป็นฝ่ายค้าน ตรวจสอบการทำหน้าที่ของรัฐบาลนี้ และตรวจสอบย้อนหลัง สำหรับการทำงานฝ่ายค้านพร้อมร่วมกับพรรคเพื่อไทย หากเป็นเรื่องที่ข้อมูลตรงกัน ผมก็พร้อมจะเปิดเผยข้อมูล เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

Avatar photo