Politics

ชื่นมื่น! ‘หนูนา’ เลี้ยงกล้วยปิ้งต้อนรับขันหมาก หวังทุกอย่างจะกล้วยๆ

“อุตตม” ขอบคุณ “ชาติไทยพัฒนา” ต้อนรับอบอุ่น แจงมาช้าเพราะต้องรอทุกอย่างชัดเจน ด้าน “หนูนา” เลี้ยงกล้วยปิ้งต้อนรับ หวังทุกอย่างจะกล้วยๆ ขึ้น

หนูนาอุตตม2

ที่พรรคชาติไทยพัฒนา แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ตั้งโต๊ะแถลงถึงผลการหารือ ประเด็นการเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการ โดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ต้องขอบคุณผู้บริหารพรรคชาติไทยพัฒนาทุกคนที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เราได้หารือกันในเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะแนวนโยบายที่มีเพื่อมาขับเคลื่อนให้เป็นรูปธรรมและตอบโจทย์ปัญหาประชาชน

ส่วนเหตุที่มายกขบวนขันหมากมาที่พรรคชาติไทนพัฒนามาช้า เพราะแต่ละพรรคต่างมีขั้นตอนในการดำเนินการ พรรคพลังประชารัฐในฐานะแกนนำก็ต้องหารือรอบด้าน เมื่อมีความชัดเจน เราก็มานำเรียนให้พรรคชาติไทยพัฒนาทราบ วันนี้เรารู้สึกอบอุ่นมาก บรรยากาศเป็นไปได้ด้วยดีได้รับการต้อนรับแบบฉันมิตรไมตรี ร้านกาแฟที่นี่ก็สุดเท่ จนไม่ได้รู้สึกเลยว่า แกนนำชาติไทยพัฒนามีความน้อยใจแต่อย่างไร

หนูนาอุตตม3

เมื่อถามถึงจุดยืนของพรรคพลังประชารัฐที่อยากให้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะมีการเจรจาโควตารัฐมนตรี นายอุตตม กล่าวว่า พรรคไม่ได้มีจุดยืนเช่นนั้นเลย เราทำตามขั้นตอน เรายึดพี่น้องประชาชนเป็นหลัก วันนี้บ้านเมืองต้องเดินหน้าได้ ดังนั้น เราหารือระหว่างพรรคการเมืองก็ยึดเรื่องดังกล่าวเป็นหลัก

ด้าน น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่า ขอบคุณผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐที่ให้เกียรติเชิญพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล เบื้องต้นที่ได้คุยกันเกี่ยวกับนโยบายของทั้งสองพรรค เป็นการคุยกันอย่างสร้างสรรค์ โดยมีจุดยืนร่วมกันที่อยากให้ปัญหาประเทศได้รับการแก้ไขและประเทศเดินหน้าไปได้ และยังไม่ได้คุยกันถึงเก้าอี้รัฐมนตรี

หนูนา305621

ขณะที่เงื่อนไขในการโหวต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกฯ นั้น พรรคขอดูโอกาสในการผลักดันนโยบายก่อน แม้เราจะเป็นพรรคเล็ก แต่มีจุดยืนและมีนโยบายที่อยากจะแก้ปัญหาให้กับประเทศ เราดูโอกาสว่ามีมากน้อยแค่ไหน น่าจะเป็นประเด็นหลักในการตัดสินใจ โดยคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา จะนำคำเชิญนี้เข้าหารือกันในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.)

“แนวโน้มจะเป็นอย่างไร ขอประชุมก่อนพรุ่งนี้ ขอเรียนว่าบรรยากาศคุยกันฉันมิตรไมตรี บุคลิกของชาติไทยพัฒนาแต่ไหนแต่ไรมา อะไรที่ทำให้ประเทศเดินหน้าได้ เราไม่ทำตัวเป็นปัญหา ท่านมาคุยก็มีมิตรไมตรี วันนี้เราก็เลี้ยงกล้วยปิ้งท่าน ก็หวังว่าหลังจากนี้ทุกอย่างก็จะกล้วยๆ ขึ้น” น.ส.กัญจนา กล่าว

Avatar photo