Politics

‘นายทหารคนสนิทป๋าเปรม’ เผยคำพูดสะกิดใจแต่ไม่เฉลียว!

“นายทหารคนสนิทป๋าเปรม” เผยคำพูดสะกิดใจแต่ไม่เฉลียว! ชี้ “พล.อ.เปรม” เรียกไปคุยเรื่องงานที่ผ่านมา บอกยังห่วงบ้านเมือง เตรียมส่งคืนบ้าน “บ้านสี่เสาเทเวศน์ ” ให้กองทัพ

ป๋าเปรม275621

ที่พระที่นั่งทรงธรรม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ได้เล่าเหตุการณ์ก่อน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถึงแก่อสัญกรรม ว่า ในช่วงเย็นหลังออกกำลังกาย พล.อ.เปรม ได้เรียกตนไปคุยเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา พูดในสิ่งที่ท่านเป็นห่วงเรื่องการดูแลบ้านเมืองมาโดยตลอด และที่เหลือเพียงภารกิจหลัก คือ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในการถวายน้ำอภิเษก ซึ่งก็ผ่านไปแล้ว โดยในช่วงนั้น พล.อ.เปรม ได้ซักซ้อมอยู่ทุกวัน และทำร่างกายให้แข็งแรง เพื่อถวายงานใหญ่ เมื่อจบงานก็ดูเหมือนว่าท่านสบายแล้ว ถือว่าหมดภารกิจใหญ่ ไม่ต้องเป็นห่วง ตอนนั้นที่ท่านพูดก็สะกิดใจเหมือนกัน แต่ไม่ได้เฉลี่ยวใจว่าจะเร็วขนาดนี้ ซึ่งท่านก็ปกติดี ไม่ได้ไปโรงพยาบาล

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม มีความตั้งใจนำเงินเก็บซึ่งเป็นเงินเดือนทั้งชีวิตจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี องคมนตรี และอื่นๆ ไปบริจาคกับคนยากจน ซึ่งตนได้ไปประสานกับรัฐบาล ผ่านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในการจัดทำโครงการเพื่อช่วยเหลือคนจนและการเกษตร ซึ่งไม่ว่าจะเป็นโครงการอะไรหากทำขึ้นต้องมีความยั่งยืน

ส่วนอนาคตบ้านสี่เสาเทเวศน์ เดิมเป็นพื้นที่ของกองทัพบก ก็ต้องส่งคืนบ้านให้ทางกองทัพบก โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างทำเรื่องขอใช้เป็นศูนย์ประสานงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม

Avatar photo