Politics

รับมือ!! พปชร.ซักซ้อมสส.ก่อนเข้าสภาเสาร์นี้

ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) มีการจัดประชุมส.ส. เพื่อซักซ้อมการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกโดยมีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

พปชร3

นายณัฏฐพล ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมส.ส. ว่าสำหรับการเลือกประธานสภาฯในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ขอยังไม่บอกว่าผู้ที่จะถูกเสนอชื่อเป็นใครต้องรอให้การเจรจากับทุกพรรคการเมืองก่อน เพื่อที่จะได้รู้แนวทางที่จะเดินไปข้างหน้า

“เรื่องดังกล่าวถือว่าสำคัญที่สุดสำหรับส.ส. เพราะต้องการให้การทำงานในสภา เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงขอให้ทุกท่านรักษาระเบียบวินัย ฟังข้อมูลจากพรรคเมื่อทุกคนเป็นส.ส.ของพรรค จึงต้องฟังมติพรรคโดยมีวิปพรรคเป็นผู้กำหนดแนวทาง”

พปชร.

นายณัฏฐพล มองว่าการทำงานในสภาสมัยนี้ จะมีความเข้มข้นแต่มั่นใจว่าเราจะฟันฝ่าอุปสรรคไปได้ เพราะจากการพูดคุยกับกลุ่มย่อยๆ พบว่าทุกคนมีความสามัคคีต้องดูว่าอีก 2-3 เดือนที่จะถึงนี้เราจะรักษาความมีระเบียบวินัยของตัวเองได้หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นการตรงต่อเวลา ทุกคนต้องไม่รับภารกิจในวันที่มีการประชุมสภาเราต้องไม่ปล่อยให้เกิดสภาล่มโดยคนของพรรคพปชร.

“วันเสาร์นี้ (25 พ.ค.) จะมีการเสนอชื่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ต้องดูว่าจะมีการเสนอใคร และใครจะเป็นผู้เสนอ ถ้าไม่ใช่ผมเป็นผู้เสนออาจจะเป็นคนอื่น ขณะนี้หัวหน้าและเลขาธิการพรรค บอกมาแล้วว่าให้ผมเป็นคนเสนอชื่อประธานสภาฯ จึงขอให้ทุกคนดูตามแนวทางของเราด้วยโดยวิปจะอธิบายว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร”

นายณัฏฐพล กล่าวว่าขอให้ทุกคนได้พิจารณาถึงการตอบโต้ประเด็นต่างๆด้วย เพราะทุกคนเป็นส.ส.ในนามพรรคพปชร. ไม่ได้เป็นส.ส.เองแต่เพียงคนเดียวเพราะทุกอย่างที่เราตอบโต้ออกไปล้วนมีเสียงสะท้อนออกมาที่พรรค อย่าคิดว่าการได้ออกทีวี หรือการแสดงวิสัยทัศน์จะเป็นประโยชน์ต่อการทำพื้นที่ ถ้าภาพออกมาด้านลบจะเป็นผลไม่ดีต่อพรรค

พปชร.1

“ฝากท่านวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อให้ช่วยดูแลส.ส.ใหม่ ถ้าไม่ชัวร์ขอให้ประกบเลย ส่วนส.ส.ใหม่สามารถถามได้ ว่าแบบนี้ถามได้ไหม คัดค้านได้ไหม อย่าเป็นสิงห์เดี่ยวเราไม่ต้องการภาพนั้นเราเป็นส.ส.ในนามพปชร.” นายณัฏฐพล กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังชี้แจงเสร็จนายณัฏฐพล และนายพุทธิพงษ์ ได้เดินทางออกจากพรรคไปทันที คาดว่าจะไปร่วมสมทบการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลต่อ

ด้านนายสุชาติ  ตันเจริญ  ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่าเป็นที่แน่ชัดแล้วพรรคจะเสนอตน เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร  จะได้ความชัดเจนพร้อมกับเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight