Politics

‘โบว์ อยากเลือกตั้ง’ บุกที่ประชุมเลือก ‘หน.ปชป.’ จี้รักษาคำพูด

“โบว์ อยากเลือกตั้ง” บุกที่ประชุมเลือก “หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์” ชี้แม้ “อภิสิทธิ์” ไม่อยู่ แต่พรรคต้องรักษาสัจจะที่ให้ไว้ก่อนการเลือกตั้ง

โบว์155621

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ณัฎฐา มหัทธนา หรือ โบว์ แกนนำกลุ่มอยากเลือกตั้ง ได้เดินทางมายังที่โรงแรมมิราเคิล ถ.วิภาวดี ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค โดยได้มอบดอกไม้และยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ซึ่งเป็นผู้อาวุโสของพรรค เพราะเห็นว่าพรรคจะมีการประชุมเลือกหัวหน้าพรรค และกำหนดทิศทางใหม่ของพรรค

โดยล่าสุด “โบว์” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คว่า “คุณอภิสิทธิ์ แม้ไม่เป็นหน.พรรคแล้ว แต่เป็นแคนดิเดทนายกของพรรคประชาธิปัตย์ คำพูดกับประชาชนก่อนเลือกตั้งจะเป็นโมฆะไม่ได้ เพื่อรักษาหลักการ ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต”

โบว์155622

หน้าห้องประชุมงานเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (รร.มิราเคิล แกรนด์ ถ.วิภาวดีรังสิต) “โบว์” ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมเพื่อสิทธิพลเมือง พร้อมคนอยากเลือกตั้งและกลุ่มพลังมด ร่วมมอบดอกไม้ให้กำลังใจสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในการรักษาศักดิ์ศรีของพรรคในฐานะสถาบันการเมือง ตัดสินใจโหวตเลือกนายกฯบนหลักการประชาธิปไตยสุจริต ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของหัวหน้าคสช. ที่มีสว. 250 คนมาทำลายหลักการหนึ่งสิทธิหนึ่งเสียง และ รักษาสัจจะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แคนดิเดทนายกของพรรคให้ไว้กับประชาชน ก่อนการเลือกตั้งว่าจะไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ

โบว์155623

โดยมีนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รองหัวหน้าพรรค และนายสุธรรม ระหงส์ ผอ.พรรค เป็นตัวแทนรับมอบ

นอกจากนี้ ยังได้มอบดอกกุหลาบให้นายชวน หลีกภัย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ นายอลงกรณ์ พลบุตร และสมาชิกอื่นๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้รักษาอุดมการณ์พรรคต่อไป

น.ส.ณัฏฐา กล่าวว่า ในฐานะที่คุณอภิสิทธิ์เป็นแคนดิเดทนายกของพรรค คำพูดก่อนเลือกตั้งไม่ควรเป็นโมฆะ ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคต่อหรือไม่ก็ตาม ในฐานะประชาชน ตนอยากเห็นพรรคประชาธิปัตย์รักษาหลักการเพื่อความเข้มแข็งของพรรคในการเป็นสถาบันทางการเมือง และเป็นตัวเลือกให้ประชาชนต่อไป

โบว์155626

“เราเห็นด้วยที่คุณอภิสิทธิ์ แคนดิเดทนายกพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้สัจจะก่อนการเลือกตั้งไว้ว่าจะไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ ต้องชื่นชมที่พรรคมีความตรงไปตรงมากับประชาชนก่อนจะลงคะแนน ส่วนจะโหวตใครเป็นนายก ก็เป็นสิทธิของพรรค เราขอเพียงได้มีนายกฯเป็นพลเรือน และให้เสียงของประชาชนมีน้ำหนักเหนือ 250 สว.จาก คสช.”

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK