Politics

‘ธนาธร’ ประกาศชัยชนะ! หลังทวงคืนคะแนนเสียงสำเร็จ

“ธนาธร” ประกาศชัยชนะ! หลัง “อนาคตใหม่” ทวงคืนคะแนนเสียงสำเร็จ พลิกชนะเขต 1 นครปฐม

ธนาธร14 1
นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว “@Thanathorn_FWP” โดยระบุว่า “ผมขอขอบคุณทีมงานพรรค คณะทำงานจังหวัด ว่าที่ ส.ส. และโดยเฉพาะฟิวเจอร์ริสต้า #Futurista ที่มาช่วยกันจับตาสังเกตการณ์การนับคะแนนใหม่ในวันนี้กว่า 12 ชั่วโมง เพื่อทวงคืนคะแนนเสียงของเรากลับคืนมา พรรค #อนาคตใหม่ กลับมาพลิกชนะในเขต 1 นครปฐม เราได้ ส.ส.เขตเพิ่มขึ้นอีก 1 ที่ ขอบคุณครับ”

ด้านนายสามารถ ราชพล ผอ.กกต.นครปฐม ตัวแทน กกต.แถลงผลการนับคะแนนใหม่ว่า น.ส.สาวิกา จากพรรคอนาคตใหม่ได้ 35,707 คะแนน ชนะ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 นครปฐม หมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ 35,645 คะแนน จึงเท่ากับ น.ส.สาวิกา ชนะไป 62 คะแนน โดยมีรายงานข่าวว่าเดิมทีพรรคประชาธิปัตย์ชนะ เนื่องจากเป็นรายงานข่าวจากห้องรวมคะแนนที่ไม่มีผู้สื่อข่าวขึ้นไปสังเกตการณ์ แต่ต่อมา กกต.แถลงเป็นทางการผลก็เปลี่ยน ซึ่งช่วงแรกที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจว่าชนะก็แสดงความดีใจส่งเสียงดังลั่นหอประชุม และพรรคอนาคตใหม่ได้เดินทางกลับ แต่ภายหลัง กกต.แถลงบรรยากาศกลับเงียบเหงา และมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลคะแนนที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ การนับคะแนนใหม่ในครั้งนี้เกิดจากกรณีที่ น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จ.นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ ได้ยื่นเรื่องร้องขอให้มีการนับคะแนน ส.ส. นครปฐม เขต 1 ใหม่อีกครั้ง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 เมษายนเนื่องจากผลการเลือกตั้งที่ กกต. ประกาศนั้นไม่ตรงกับคะแนนหน้าหน่วยเลือกตั้ง

Avatar photo