Politics

วืดประกัน!! จับ ‘พุทธะอิสระ’ สึกก่อนเข้าเรือนจำ

พุทธะอิสระ
ภาพจากเฟซบุ๊ค หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการพิจารณาคำร้องฝากขังของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม คดีที่พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 คดี และถูกตำรวจกองปราบปราม นิมนต์มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับและสอบปากคำ ก่อนนำตัวมาฝากขังเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว

โดยทนายความได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราวพุทธะอิสระ คดีอั้งยี่ซ่องโจร ศาลพิเคราะห์ความหนักเบาของข้อหาเห็นว่าคดีมีอัตราโทษสูง ผู้ต้องหากระทำผิดหลายข้อหา และมีผู้ร่วมกระทำผิดหลายรายประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านประกันตัวเกรงว่าหากปล่อยชั่วคราว ผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวให้ยกคำร้อง และมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังตามคำร้องผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน โดยให้นำตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมาทางสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้นิมนต์พระชั้นผู้ใหญ่จากวัดเสมียนนารี 3 รูป มาที่ศาลอาญา และกลับออกไปจากศาลอาญา ถ.รัชดาฯ เมื่อเวลา 17.30 น. โดยมีรายงานว่าพระทั้ง 3 รูปเดินทางมาทำพิธีลาสิกขาให้พระพุทธะอิสระที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา ซึ่งอยู่ชั้นล่างของศาลอาญา ถือว่าพระพุทธะอิสระสิ้นสุดสภาพการเป็นพระภิกษุ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่เรือนจำได้นำตัวอดีตพระพุทธะอิสระ ซึ่งอยู่ในชุดเสื้อและกางเกงสีขาว สีหน้าเป็นปกติขึ้นรถไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK