Politics

‘เศรษฐา’ จบภารกิจเยือน 3 ประเทศ จับตา!! ประชุมครม.เศรษฐกิจ 27 พ.ค. นี้

“เศรษฐา” จบภารกิจเยือน 3 ประเทศเดินทางกลับไทยแล้ว จับตา!! ประชุมครม.เศรษฐกิจ 27 พฤษภาคมนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 พ.ค.) ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum Future of Asia ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2567 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกล่าวปาฐกถาภายใต้หัวข้อ “Asian Leadership in an Uncertain World” นั้น

ครม.เศรษฐกิจ

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น.นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยเครื่องบินของบริษัทการบินไทยจำกัดมหาชน Boeing 787-8 เที่ยวบินพิเศษที่ TG 8847 กลับประเทศไทย โดยมีนายวิชชุ เวชชาชีวะ เอกอัครราชทูตณกรุงโตเกียวพร้อมข้าราชการรอส่ง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจังหวัดสมุทรปราการในเวลาประมาณ 16.00 น. ถือเป็นการเสร็จสิ้นภารกิจของนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ในการเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศส สาธารณรัฐอิตาลีและประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 15-24 พฤษภาคม 2567 รวมเวลา 10 วัน

ครม.เศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคมนี้ เวลา 16.00 น.จะมีการประชุม ครม.เศรษฐกิจ ซึ่งจะเรียกรัฐมนตรีและหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยกัน แต่ไม่ใช่เป็นการเรียกใครมาเพื่อต่อว่า แต่จะเป็นการมาพูดคุยหามาตรการ หรือไอเดียต่าง ๆ ที่จะต้องทำ ตั้งแต่เรื่องนโยบายและการผันเงินผ่านกรมบัญชีกลาง เรื่องกฎหมายระหว่างประเทศ แก้ไขปัญหาเรียกว่าเป็นการมานั่งแก้ไขปัญหากัน เพราะผลิตภัณฑ์มวลรวมประเทศ หรือ จีดีพี โตแค่เพียง 1.5% ซึ่งต่ำที่สุดในอาเซียน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK