Politics

‘นพ.พรหมินทร์’ มั่นใจกระบวนการตั้ง ‘พิชิต’ ถูกต้อง พร้อมชี้แจงตลอดเวลา

“นพ.พรหมินทร์” มั่นใจกระบวนการตั้ง “พิชิต ชื่นบาน” ถูกต้อง ยืนยันเราทำถูกต้องทั้งหมด ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ลั่นพร้อมชี้แจงตลอดเวลา

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องที่ 40 สว. ให้วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัวหรือไม่ กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ผมยังไม่ทราบ เพราะเพิ่งประชุมเสร็จ

พรหมินทร์

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้จะต้องมีการเตรียมทีมกฎหมายเพื่อชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ผมว่าควรรอเรื่องที่เป็นทางการขึ้นมา ง่าย ๆ เรื่องตรงไปตรงมา เราทำถูกต้องทุกอย่างเท่านั้นเอง เพียงแต่ต้องนำหลักฐาน และคนที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง

เมื่อถามถึงมติ 5 ต่อ 4 ที่ไม่สั่งให้นายกฯ หยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเสียงข้างมากกับเสียงข้างน้อยห่างกันนิดเดียว นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ เพราะผลนั้นเป็นอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งทางตุลาการเป็นผู้พิจารณารายละเอียดข้อวินิจฉัยกฎหมายต่าง ๆ แต่ขอยืนยันว่าเราทำถูกต้องทั้งหมด และในกระบวนการไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

เศรษฐา 2356704

เมื่อถามว่า การชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญต้องทำเป็นลายลักษณ์อักษรหรือไปชี้แจงด้วยตนเอง นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ทราบ แต่จากที่ได้พูดคุยกับเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ศาลรัฐธรรมนูญอาจจะมีหนังสือออกมาอย่างเป็นทางการ และเราก็คงจะต้องตอบกลับ

เมื่อถามย้ำว่า ระยะเวลาที่ศาลรัฐธรรมนูญให้ชี้แจง 15 วันเพียงพอหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เราพร้อมที่จะชี้แจงได้ตลอดเวลา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK