Politics

‘เศรษฐา’ เดินหน้าทำงานต่อ! หลังศาลรัฐธรรมนูญไม่สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

“เศรษฐา” อยู่ญี่ปุ่น เดินหน้าทำงานต่อเนื่อง หลังศาลรัฐธรรมนูญไม่สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 รับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัย ในคดีที่ประธานวุฒิสภาส่งคำร้องของสว. 48 คน ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4) ประกอบมาตรา 160(4) และ (5) หรือไม่ พร้อมมีมติ 5 ต่อ 4 ไม่สั่งให้ นายเศรษฐา หยุดปฏิบัติหน้าที่

เศรษฐา

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ที่อยู่ระหว่างการปฎิบัติภารกิจที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2567 โดยนายกรัฐมนตรี ยังคงมีท่าทีปกติ และได้มีการตรวจสอบ รวมถึงโทรศัพท์สอบถามกับคณะทำงานอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุม One-on-one ที่โรงแรม Peninsula Tokyo โดยเวลาประมาณ 14.00 น. นายกรัฐมนตรี พบหารือกับผู้บริหารบริษัท Mipsui&Co.,Ltd. ณ โรงแรมที่พัก เวลา 14.25 น พบผู้บริหาร Ajinomopo Co.,Inc. ก่อนจะพบและหารือกับ ผู้บริหารบริษัท Sony Grpup Crporation ในเรื่องอุตสาหกรรมเป้าหมาย

เศรษฐา

จากนั้น พบหารือกับผู้บริหารบริษัท MUFGZ&Softbank (สถาบันการเงิน) และ พบหารือกับผู้บริหารบริษัท Nidec Corporation และในเวลา 18.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น นายกฯ พบและหารือกับดาโต๊ะ เซอร์ อันวาร์ อิบบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซียที่โรงแรม The Imperial tokyo

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK