Politics

‘อนุชา’ แจง ‘โครงการโคล้านตัว’ ไร้วัวนอกขุน วอนฝ่ายค้าน อย่าพูดเรื่องไม่จริง

“อนุชา” แจง “โครงการโคล้านตัว” ไม่ได้นำจากเมืองนอกมาขุน แต่คือโคคณิตศาสตร์ ที่จะทำให้เกษตรกรหลุดพ้นจากความยากจน ขอฝ่ายค้านอย่าเอาสิ่งที่ไม่เป็นความจริงมาพูด

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงกรณีฝ่ายค้านอภิปรายพาดพิงโครงการโค ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการมาตั้งแต่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่า ได้คิดเลี้ยงการทำโครงการโคร่วมกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี มานานกว่า 20 ปี

โครงการโคล้านตัว

อย่างไรก็ดี นายสมศักดิ์ ยังไม่ได้ทำแม้แต่โครงการเดียว ซึงที่ผ่านมาเป็นเพียงการลองใช้เงินของตัวเอง และเพื่อน เพื่อนำไปให้กับประชาชน 300 คนเลี้ยง พร้อมขอให้ไปดูความสำเร็จของทั้ง 300 คน โดยได้เรียกโครงการนี้ว่า “โคคณิตศาสตร์”

นายอนุชา ระบุว่า นายสมศักดิ์ ถือเป็นตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่คนกลุ่มเดียว ดังนั้น คำว่าโคที่ทำอยู่คือโคของคนทั้งประเทศ ไม่ใช่เพียงกลุ่มเดียว ขณะเดียวกันยืนยันว่า ไม่ได้นำโคเมืองนอกเข้ามาขุน แต่คือโคคณิตศาสตร์ ที่จะทำให้เกษตรกรหลุดพ้นจากความยากจน เพราะไม่ขาดทุนเนื่องจากโคกินแต่หญ้า และจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นที่สมาชิกอภิปรายนั้นเป็นคนละกรณี

พร้อมกันนี้ ยังยืนยันว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต้องการปราบสินค้าเถื่อน เพื่อยกระดับสินค้าคนไทย สิ่งที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทำเป็นเกษตรกรยุคใหม่ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่อยากจะพัฒนาชีวิตประชาชน ทั้งโครงการโค โครงการผลผลิตทางการเกษตรด้านอื่น ๆ

“โครงการโคที่ตนได้ดำเนินการ 1,000 ครอบครัวสำเร็จเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ มีลูกวัวให้เห็น ดังนั้นขออย่าเอาสิ่งที่ไม่เป็นความจริงมาพูด แม้กระทั่งนายสมศักดิ์ยังไม่ทำโครงการ ฝ่ายค้านก็ยังไม่ทราบ ไปดูโครงการกับผมได้ที่จังหวัดสุโขทัย โดยโครงการนี้ทำมาตั้งแต่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้อนุมัติโครงการกองทุนหมู่บ้านมา เพื่อให้ประชาชนได้หลุดพ้นความยากจน”

โครงการโคล้านตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo