Politics

‘อนุทิน’ ตรวจโครงการแก้ปัญหาน้ำประปา โคราช วงเงิน 1,995 ล้าน

“อนุทิน” ลงพื้นที่โคราช ตรวจโครงการแก้ปัญหาน้ำประปา พร้อมแสดงความยินดี อสม. ได้เงินเพิ่ม 2,000 บาท หนุนแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามแก้ปัญหาน้ำประปา โครงการวางท่อน้ำดิบเพื่อผลิตน้ำประปาเทศบาลนครราชสีมา วงเงิน 1,995 ล้านบาท หลังครม.มีมติเห็นชอบ เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

ปัญหาน้ำประปา

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคการเมืองเวลาแข่งขันก็สู้กัน แต่เมื่อเลือกตั้งจบต้องมาทำงานเพื่อประชาชน และคิดทำอะไรที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน นี่คือการทำงานในยุคนี้ ตนให้คำมั่นสัญญาได้เลย ว่าสิ่งที่พี่น้องชาวโคราชจะได้จากหน้าที่ภารกิจของพวกตนต้องเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ เพราะหากพี่น้องสบายพวกตนก็สบาย ถ้าประชาชนยังเดือดร้อนเราก็ไม่มีความสุข

โคราชคือพรรคประชารวมใจเพื่อชาติไทยพัฒนาซึ่งหมายถึงพลังประชารัฐ เพื่อไทย รวมไทยสร้างชาติชาติพัฒนา แต่ที่ลืมไม่ได้เลยคือภูมิใจไทย เพราะทุกคนจะมาแข่งกันเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน

ประปา1

จากนั้นในเวลา 12.30 น. นายอนุทิน พร้อมคณะ เดินทางไปยังสถานีผลิตน้ำท่าช้าง การประปาส่วนภูมิภาค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัเนครราชสีมา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำอุปโภค และบริโภค โดยพื้นที่ให้บริการ คือ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ และอำเภอจักรราช ส่วนพื้นที่บริการโซนเขตเทศบาล มีผู้ใช้น้ำทั้งสิ้นประมาณ 4.5 หมื่นราย

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังแสดงความยินดีกับพี่น้องอสม. ที่ได้เงินค่าตอบแทนเพิ่ม 2,000 บาท ชี้ให้เห็นถึงความพยายามของพี่น้องอสม. ที่พยายามรักษาดูแลพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงโควิด-19 ทำให้กระทรวงสาธารณสุข สามารถดูแลพี่น้องประชาชนจนผ่านวิกฤติได้

ประปา 1

มีการตั้งงบประมาณเผื่อไว้ตั้งแต่รัฐบาลสมัย พล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี พอมาถึงสมัยรัฐบาลเศรษฐา ก็ผลักดันเข้างบประมาณได้เลย นี่คือชัยชนะของทุกฝ่าย สำหรับตน 2,000 บาท ถือว่าถูกไปด้วยซ้ำ เพราะพี่น้องอสม.มีจำนวน 1 ล้านคน แต่ต้องดูแลประชาชน 77 ล้านคน รัฐจึงมีหน้าที่ให้ค่าตอบแทนส่วนนี้

นายอนุทินยังกล่าวถึงเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาทว่า มีประชาชนสอบถามกันมาก ว่าเมื่อไหร่จะได้ ซึ่งการให้ประชากรเกือบทั้งประเทศ งไม่ได้วันสองวัน นายกรัฐมนตรีก็ประชุมทุกวัน พยายามหาทางให้เงินออกมาได้ วันหนึ่งมันก็ต้องได้ เพราะเขาสัญญาไว้แล้ว เป็นนักการเมืองสัญญาอะไรกับประชาชนต้องทำให้สำเร็จ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo