Politics

‘อนุทิน’ ติดภารกิจ! ไม่ได้ไปพบ ‘ทักษิณ’ ที่เชียงใหม่ เชื่อ ‘เศรษฐา’ เดินสายมีผลดีกับไทย

“อนุทิน” ติดภารกิจลงพื้นที่ภาคใต้-ภาคอีสาน ไม่ได้ไปพบ “ทักษิณ” ที่เชียงใหม่ เชื่อ “เศรษฐา” เดินสายต่างประเทศมีผลดีกับไทย สร้างความมั่นใจให้กับต่างชาติ

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่มีสุขภาพดีขึ้น ในฐานะที่เคยทำงานด้วยกันจะถือโอกาสไปเยี่ยมหรือไม่ว่า ต้องลงพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัดและจะไปภูเก็ตด้วย ส่วนสุดสัปดาห์จะไปภาคอีสานคงไม่ได้ไปที่เชียงใหม่

อนุทิน

“ถ้าดูจากข่าวอดีตนายกฯ ทักษิณไปธุระส่วนตัว คือกลับบ้านและไปกราบไหว้บรรพบุรุษ ซึ่งมองว่าก็เป็นเรื่องปกติและเป็นสิ่งที่ควรทำด้วยซ้ำ” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนจะหาเวลาพบกันเร็ว ๆ นี้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องเช็คเรื่องความพร้อมด้านสุขภาพของนายทักษิณก่อน ซึ่งมีวิธีการติดต่อกันอยู่แล้ว

สำหรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์บทบาทของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีที่เดินสายไปต่างประเทศ แต่ไม่มีผลงานว่า ถ้าไม่มีผลงานนายกรัฐมนตรีคงไม่ยอมลำบากตัวเองเดินทางไปขนาดนี้ การเดินทางด้วยคนที่มีอายุมากไม่ใช่เรื่องสนุก หากไม่มีเป้าหมาย ไม่มีความเชื่อมั่น ความคาดหวังแล้วคงไม่ไป การไปสร้างความมั่นใจให้กับต่างชาติ เป็นเรื่องของระยะสั้นและระยะยาว

อนุทิน

ทั้งนี้ การสร้างความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยมีแผนการส่งเสริมการลงทุนให้ความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยในประเทศ รวมถึงการบริหารจัดการระบบขนส่ง เมื่อคนระดับนายกรัฐมนตรีไป เหมือนเป็นการไปสแตมป์ รับรองประเทศไทยให้กับต่างชาติ อย่าไปบอกว่าไม่มีอะไรเลย พวกผมเคยอยู่ภาคธุรกิจมาก่อน ไปเซลล์ 10 ครั้ง ขายได้ 3 ครั้งก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว ให้กำลังใจกันดีกว่า

ส่วนประเด็นที่ สว. ยื่นอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 153 ในวันที่ 25 มีนาคมและวิจารณ์ว่าขอให้นายกฯ อยู่ให้ถึงวันที่ 25 มีนาคมมองว่า จะมีปัจจัยใดที่ทำให้นายกฯ อยู่ไม่ถึงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่รู้จะตอบอย่างไร เพราะทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้วว่าวันที่ 25 มีนาคมรัฐบาลจะต้องไปรับฟังการอภิปรายของวุฒิสภา ดังนั้น 22-24 มีนาคม รัฐบาลต้องเร่งพิจารณาพระราชบัญญัติงบประมาณให้เสร็จเรียบร้อย เพื่อจะได้ไปฟัง สว. ในวันที่ 25 มีนาคมจะได้ตอบทุกอย่างให้ชัดแจ้ง และมองว่าทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK