Politics

‘สุริยะ’ เตรียมเรียกผู้รับเหมาเข้าคุย มั่นใจถนนพระราม 2 เสร็จทัน มิ.ย. 68

“สุริยะ” เตรียมเรียกผู้รับเหมาก่อสร้างถนนพระราม 2 เข้าคุย ไม่น่าเชื่อผ่านมา 20 ปี ยังต้องกลับมาแก้ปัญหา มั่นใจเสร็จทัน มิถุนายน 68 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีการก่อสร้างถนนพระราม 2 ซึ่งผ่านมาแล้ว 20 ปี ยังสร้างไม่เสร็จ ว่า ตอนนั้นตนก็เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีประชาชนสัญจรมากในช่วงถนนบางขุนเทียน ใช้เวลาก่อสร้างนานมาก ไม่เสร็จสักที จึงสั่งการให้ยกเลิกผู้รับเหมา และให้ผู้รับเหมารายใหม่มาดำเนินการแทน ก็เสร็จตามเวลา ซึ่งตนได้เจอเอกสาร เป็นหลักฐานว่า ตนดำเนินการอย่างไรไปแล้วบ้าง พร้อมชูหลักฐานให้สื่อมวลชนดู

เสร็จ

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า เมื่อตอนนั้น มีการพูดว่า ‘ที่สุดของถนนเจ็ดชั่วโคตร’ ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน ผู้รับเหมาต่อสัญญาไม่ได้ เพราะขาดสภาพคล่อง ทิ้งงานก่อสร้างไปหน้าตาเฉย ดังนั้น นายสุริยะ ในสมัยรัฐบาลของ นายทักษิณ ชินวัตร จึงต้องให้ก่อสร้างให้เสร็จในปี 2546 ตนก็ไม่คาดว่า ปัญหาที่ผ่านมาแล้ว 20 ปี ก็ยังคงอยู่ ไม่น่าเชื่อว่าจะต้องกลับมาแก้อีกครั้ง

พร้อมกล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ ตนจะเชิญผู้รับเหมามาพูดคุย ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง และเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ผู้รับเหมาจึงได้ต่อสัญญาไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2568 ซึ่งหากดำเนินการภายในกรอบระยะเวลานี้ไม่ได้ จะยกเลิกสัญญา และหาผู้รับเหมาใหม่

สิ่งที่ผู้รับเหมาคนกลัวที่สุดคือ การยกเลิกสัญญา เพราะในอนาคตเรื่องการเข้ามารับเหมากับกรมทางหลวงนั้น จะเป็นไปได้ยาก และกระทรวงคมนาคมจะตั้งบุคคลไปตรวจสอบความคืบหน้าในแต่ละเดือน พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า “มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะทำให้เสร็จ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo