Politics

‘พ่อตะวัน’ ยื่นใบรับรองแพทย์ ลุ้นศาลให้ประกันตัวลูก

“พ่อสมหมาย” ยื่นใบรับรองแพทย์ ลุ้นประกัน “ตะวัน-แฟรงค์” หวังศาลเมตตาปล่อยตัวชั่วคราว

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ นางสาวทานตะวัน พร้อมด้วย นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือสายน้ำ และคณะ เดินทางมาฟังคำสั่งการขอปล่อยชั่วคราว นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ผู้ต้องหาคดี ม.116 กรณีบีบแตรขัดขวางขบวนเสด็จฯ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ซึ่งศาลจะอ่านคำสั่งประกันตัวในช่วงบ่ายวันนี้

ประกัน

นายสมหมาย กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.67) ศาลได้ขอเอกสารเพิ่มเติมเป็นใบรับรองทางการแพทย์ ระบุรายละเอียดการรักษาและอาการของตะวัน และ แฟรงค์ โดยของตะวันจะเป็นใบรับรองแพทย์จาก โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ส่วนของแฟรงค์เป็นใบรับรองแพทย์จาก โรงพยาบาลราชทัณฑ์ วันนี้ตนจึงนำเอกสารทางการแพทย์มายื่นตามที่ศาลร้องขอ พร้อมขอความเมตตาจากศาลให้พิจารณาการปล่อยตัวชั่วคราวทั้งสองด้วย

929376

นายสมหมาย กล่าวว่า ส่วนที่นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมายื่นหนังสือคัดค้านการประกันตัว ตะวัน และ แฟรงค์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ก็เป็นสิทธิของนายสนธิญา ใครจะยื่นประกันตัว หรือยื่นคัดค้านก็เป็นสิทธิตามกฎหมาย แต่สุดท้ายต้องให้ศาลพิจารณา

ด้านนายนภสินธุ์ กล่าวว่า วันนี้ตน และเพื่อนๆ เดินทางมาให้กำลังใจพ่อของตะวัน และรอฟังคำสั่งศาล โดยหวังว่าศาลจะให้ความยุติธรรมกับเพื่อนของตน ด้วยการคืนสิทธิในการประกันตัว เพราะตามหลักแล้วผู้ต้องหาและจำเลยมีสิทธิที่จะได้รับการประกันตัวโดยศาลนัดฟังคำสั่งวันนี้ เวลา 13.30 .ว่าจะอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวทั้งสองหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo