Politics

‘ศาลอาญา’ นัดวันพรุ่งนี้ ฟังคำสั่งประกันตัว ‘ตะวัน-แฟรงค์’ ครบกำหนดฝากขังผลัดแรก

“ศาลอาญา” นัดฟังคำสั่งประกันตัว “ตะวัน-แฟรงค์” วันพรุ่งนี้ ครบกำหนดฝากขังผลัดแรก 2 คนยืนยัน ไม่ได้ประกันตัว จะอดน้ำอดอาหารต่อไป

วันนี้ (24 ก.พ.) ที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ภายหลังจากที่ นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ พ่อของตะวัน หรือ นางสาวทานตะวัน ยื่นขอประกันตัว นางสาวทานตะวัน และนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์นั้น

ตะวัน

นายนภสินธุ์ หรือ สายน้ำ ทะลุวัง ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าถึงคำสั่งของศาลว่า เบื้องต้นในวันที่ 25 กุมภาพันธุ์นี้ จะครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 2 คนในผลัดแรก ซึ่งต้องรอดูพนักงานสอบสวนว่า จะขอฝากขังต่อในผลัดที่ 2 หรือไม่ ศาลจึงมีคำสั่งให้ทางผู้ร้องนำเอกสารใบรับรองแพทย์มาประกอบเพิ่มเติม โดยนัดฟังคำสั่งในวันพรุ่งนี้ เวลา 13:30 น.

นายสายน้ำ กล่าวว่า ถ้าในวันพรุ่งนี้พนักงานสอบสวนมาขอยื่นฝากขังในผลัดที่ 2 และอาการของเพื่อนทั้ง 2 คน คงแย่จะกว่าเดิม ซึ่งในพรุ่งนี้ก็จะมาร่วมติดตามคำสั่งศาลอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องของใบรับรองแพทย์ที่ศาลให้เอามาประกอบเพิ่มเติมนั้นก่อนหน้านี้เคยยื่นไปแล้ว หลังจากนี้ก็จะไปพูดคุยกันเพิ่มเติมว่าจะดำเนินการกันอย่างไรต่อไป

ถึงแม้ว่าศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว ตะวัน และแฟรงค์ ก็คงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเช่นเดิม และทั้ง 2 คนยังคงยืนยันว่าจะอดน้ำอดอาหารต่อไป

ตะวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

 

Avatar photo