Politics

‘แพทองธาร’ รับคำเชิญ ‘ฮุน เซน’ นำทีมผู้บริหารเพื่อไทย เยือนกัมพูชา 18-19 มี.ค.

“แพทองธาร” เตรียมนำคณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทย เดินทางเยือนกัมพูชา ระหว่างวันที่ 18-19 มีนาคมนี้ ตามคำเชิญของ “ฮุน เซน” ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชนกัมพูชา ด้าน “สรวงศ์” ระบุ อาจพูดคุยถึงมุมมองในการพัฒนาประเทศของแต่ละฝ่าย

วันนี้ (24 ก.พ.) นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีกำหนดนำคณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทยเดินทางเยือนกัมพูชา ตามคำเชิญของนายฮุน เซน ประธานองคมนตรีกัมพูชา ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชนกัมพูชา ระหว่างวันที่ 18-19 มีนาคมว่า เรื่องนี้เป็นการเชิญในนามพรรคการเมือง โดยพรรคประชาชนกัมพูชา ที่เป็นพรรครัฐบาลกัมพูชา เชิญพรรคเพื่อไทย ที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลไปร่วมพูดคุย อาจเป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองของพรรคการเมืองในการพัฒนาประเทศของแต่ละฝ่าย

แพทองธาร

เมื่อถามว่าในมุมมองพรรคเพื่อไทย คิดว่ามีอะไรที่จะเพิ่มความร่วมมือ และนำไปสู่การพัฒนาของทั้งสองประเทศได้บ้าง นายสรวงศ์ กล่าวว่า ยังไม่มีการคุยกันในรายละเอียดในส่วนนั้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พรรคเพื่อไทยมีกรรมการบริหารที่เป็นคนรุ่นใหม่ แต่พรรคประชาชนกัมพูชา มีนายฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรี ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ส่วนที่เหลือเป็นรุ่นเก๋า ก็คงได้แลกเปลี่ยนกันในส่วนนี้

นายสรวงศ์ ย้ำว่า ครั้งนี้เป็นการพูดคุยกันของพรรคการเมืองกับพรรคการเมือง คงไม่มีเรื่องการบริหาร และถ้าไม่ผิดพลาด ปีนี้คงมีการประชุมคณะรัฐมนตรีร่วมของทั้งสองประเทศ เรื่องการบริหารคงคุยกันในวงนั้น

แพทองธาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

 

Avatar photo