Politics

‘นพดล’ ยันพักโทษ ‘ทักษิณ’ เป็นไปตามกฎหมาย

“นพดล” ยันพักโทษ “ทักษิณ” เป็นไปตามกฎหมาย เชื่อการเมืองเข้าสู่บรรยากาศปรองดองสมานฉันท์

นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนขอแสดงความยินดีกับท่านอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว ที่ได้รับการพักโทษกลับบ้านในวันนี้ ท่านอดีตนายกฯ มีความทุกข์มานานและมีสิทธิ์ ที่จะได้พบกับความสุขและอยู่กับครอบครัว ซึ่งผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยและคนที่รักท่านมีจำนวนมากก็รู้สึกดีใจและเชื่อว่าท่านคงจะมีความสุขที่ได้ใช้ชีวิตกับครอบครัว

ทักษิณ

โดยการพักโทษของอดีตนายกฯเป็นไปตามกฎหมาย เนื่องจากมีอายุเกิน 70 ปี และรับโทษมาอย่างน้อย 1 ใน 3 หรือ 6 เดือน ระเบียบการพักโทษนี้ใช้กับทุกคนเสมอเหมือนกันไม่ได้ดูที่นามสกุล ดังนั้นข้อกล่าวหาที่ว่ามีการเลือกปฏิบัตินั้นจึงไม่เป็นความจริง

นายนพดล กล่าวต่อว่า การเมืองหลังจากนี้จะไม่รุนแรงแต่จะเข้าสู่บรรยากาศแห่งความปรองดองและสมานฉันท์ การเมืองในสภาคงไม่ใช้พวกมากลากไปและการเมืองนอกสภาถ้าหากมีก็คงจะต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย และพรรคการเมืองคงต้องต่อสู้กันในเชิงนโยบายและทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ผมเชื่อว่าอดีตนายกฯทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดคนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โอท็อป กองทุนหมู่บ้าน และบทบาทของไทยที่โดดเด่นมากในเวทีโลกในช่วงที่ท่านเป็นนายกฯ และได้สร้างมาตรฐานการเป็นผู้นำที่สูงมาก เชื่อว่าประสบการณ์การเป็นนายกฯและการพบผู้นำต่างๆในช่วง 17 ปีที่ท่านอยู่ในต่างประเทศ ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ท่านคงจะนำความรู้และประสบการณ์มาก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติในทางที่ชอบด้วยกฎหมาย และในโอกาสที่เหมาะสมต่อไปนายนพดล กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo