Politics

‘สมศักดิ์’ มั่นใจบารมี ‘เศรษฐา’ ไม่น้อยลง หลัง ‘ทักษิณ’ พักโทษ

“สมศักดิ์” มั่นใจบารมี “เศรษฐา” ไม่น้อยลง หลัง “ทักษิณ” พักโทษ ส่วนก้าวไกลบอกจะมี “นายกฯ 2 คน” เป็นเพียงวาทกรรม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมือง หลังจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษ ว่าไม่ได้ประเมินอะไรเป็นพิเศษ ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติเกี่ยวกับการเมือง ไม่น่ามีอะไรต้องห่วง ความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นหลังจากนี้ ถ้าจะมีต้องเป็นกลุ่มใหญ่ ถ้ากลุ่มปกติคงไม่มีอะไรแตกต่างจากที่เป็นอยู่ จึงคิดว่าไม่น่ามีอะไร ทั้งนี้ การพักโทษถือเป็นเรื่องปกติ แต่ละเดือนก็มีการพักโทษจำนวนหนึ่ง ครั้งนี้ก็มีการอนุมัติพักโทษ 930 คน ซึ่งเป็นลักษณะทั่วไปของการพักโทษตามกฎระเบียบราชทัณฑ์

น้อยลง

ส่วน ทักษิณ จะมาเป็นที่ปรึกษารัฐบาลหรือหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ขณะนี้รัฐบาลทำทุกอย่างเหมือนเดิมไม่มีอะไรพิเศษ เมื่อถามว่า ด้วยบารมีของนายทักษิณ เมื่อได้รับการพักโทษออกมาแล้ว จะทำให้คนเข้าไปหาเยอะหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเงื่อนไขการพักโทษ การที่คนจะไปพบปะเยี่ยมเยียนอย่างไรนั้น คงต้องดูเงื่อนไขการพักโทษ

เมื่อถามว่า จากนี้ไปศูนย์กลางทางการเมืองจะอยู่บ้านจันทร์ส่องหล้าหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้มองเรื่องนี้ เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกล (ก.ก.) บอกว่าหลังจากนี้จะมีนายกฯ สองคน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่จริง เขาพูดให้เป็นผลทางการเมือง เป็นวาทกรรมก็ว่ากันไป จะพูดว่ามีนายกฯสอง สาม สี่ ห้าคน ก็ไม่เป็นไร

เมื่อถามว่า บารมีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะน้อยลงหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ เพราะนายกฯ มีกฎหมายเป็นเครื่องมือในการทำงานอยู่แล้ว ท่านใช้สิ่งต่างๆที่มีอยู่ทำงาน ซึ่งท่านทำเต็มที่อยู่แล้ว  เมื่อถามว่า นายทักษิณ ได้รับการพักโทษออกมาจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับนายกฯ แต่เห็นท่านบอกว่าไม่ปรับ ตนก็ยังใจชื้นอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo