Politics

‘พิธา’ โพสต์ยันไม่มีเชื้อสายเขมร ไม่เคยแอบอ้างว่าเป็นลูกหลาน ‘อภัยวงศ์’

“พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” โพสต์อินสตาแกรมยืนยันไม่ได้มีเชื้อสายเขมร วอนอย่าทำเป็นประเด็นกระทบกระทั่งระหว่างประเทศ ลั่นไม่เคยแอบอ้างว่าเป็นลูกหลาน “อภัยวงศ์”

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมถึงคุณยาย ระบุว่า ผมเกิดมาไม่ทันคุณยายครับ ความผูกพันเดียว ความทรงจำเดียวที่มีคือ รูปคุณยายที่อยู่แถว ๆ หิ้งพระ แล้วก็การนอนฟังคุณป้า คุณแม่ และ น้า ๆ เล่าให้ฟังถึงคุณยายในอดีต

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ผมเกิดมาไม่ทันคุณยายครับ ความผูกพันเดียว ความทรงจำเดียวที่มีคือ รูปคุณยายที่อยู่แถว ๆ หิ้งพระ แล้วก็การนอนฟังคุณป้า คุณแม่ และ น้า ๆ เล่าให้ฟังถึงคุณยายในอดีต

ด้วยความระลึกถึงคุณยาย

พอมาตอนนี้ มีคนตั้งคำถาม ผมเลยถือโอกาสรู้จักคุณยายมากขึ้นในที่สุด ข้อเท็จจริงมีดังต่อไปนี้ครับ

  • คุณยายอนุศรี เคยแต่งงานกับคุณเกษม อภัยวงศ์ มีบุตรด้วยกัน 2 คน ซึ่งมีศักดิ์เป็นคุณป้าของผม ณ ปัจจุบัน
  • คุณยายเกิดที่พระนคร ผมไม่ได้มีเชื้อสายเขมร ไม่ได้เป็นลูกครึ่ง ตามที่สื่อบางสำนักตั้งคำถาม ขออย่านำเรื่องนี้ไปเป็นประเด็นกระทบกระทั่งระหว่างประเทศ
  • คุณยายเคยย้ายไปอยู่พระตะบองพักนึงจริง
  • ผมไม่เคยแอบอ้างว่าเป็นลูกหลาน อภัยวงศ์ แต่อย่างใด
  • ผมโพสต์รูปเมื่อปี 2558 ด้วยความระลึกถึงคุณยาย เมื่อตอนไปเที่ยวพระตะบอง และอ้างอิงตามคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่และผู้นำชม ณ ขณะนั้น ไม่เคยคิดว่าจะถูกนำมาเป็นประเด็นการเมืองให้หลังเกือบ 10 ปีต่อมา
  • จริงๆ เรื่องส่วนตัวแต่คงต้องชี้แจงเพราะ มันกระทบวงกว้าง ไม่เฉพาะบุคคล ตระกูล แต่ข้ามไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน (มีคำว่า บ่าว ทาส) ในช่วงที่เวลาผู้นำเขามาเยือนพอดิบพอดี

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ต้องขอบคุณ ครอบครัวผมที่ตอนนี้ กำลังค้นแฟ้ม รวมรูปคุณยายกันอย่างขะมักเขม้น 🙂

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK