Politics

บ่ายนี้รู้เรื่อง! ‘แกนนำพีมูฟ’ ถก 2 รองนายกฯ

“บิ๊กโจ๊ก” เผยบ่ายนี้รู้เรื่อง! “แกนนำพีมูฟ” เตรียมถก “พล...พัชรวาท-ภูมิธรรม” หากได้ข้อสรุป อาจจะเก็บของเดินทางกลับ

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) เรียกร้องให้พล.ต.อ.พัชรวาท เป็นประธานการประชุม เพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน และการดำเนินคดีกับประชาชน ภายในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ นี้ ว่า รับทราบเรื่องเรียบร้อยแล้ว และได้มอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้ไปประสานงานกับผู้ชุมนุม

พีมูฟ

ด้านพล...สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเดินทางมาพบกับ พล...พัชรวาท และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ แกนนำกลุ่มพีมูฟพร้อมกับตัวแทนจะเดินทางมาพบปะพูดคุยกับ พล...พัชรวาท และนายภูมิธรรม เพื่อหาข้อสรุปให้เกิดความชัดเจน

โดยระหว่างการเจรจา ทางกลุ่มจะย้ายมวลชนไปอยู่บริเวณถนนนครปฐม เลียบคลองเปรมประชากร ฝั่งสำนักงาน ก.. เดิม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ดูแลความเรียบร้อยในช่วงที่นายกรัฐมนตรีกัมพูชาจะเดินทางมาเยือนไทย และหากการพูดคุยกับรองนายกฯ ทั้งสองคนได้ข้อสรุป ก็อาจจะเก็บของเดินทางกลับ และติดตามความคืบหน้าการทำงานเป็นระยะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo