Politics

‘เอกนัฏ’ ยัน เจ๋ง ดอกจิก ไม่เคยเป็นสมาชิก รทสช. ส่วนพิมณัฏฐา เสนอ กก.บห.ตั้งสอบ ขับพ้นพรรควันนี้

“เอกนัฏ” ยัน เจ๋ง ดอกจิก ไม่เคยเป็นสมาชิก รทสช. ส่วนพิมณัฏฐา เสนอ กก.บห.ตั้งสอบ ขับพ้นพรรควันนี้

เพจเฟซบุ๊ก พรรครวมไทยสร้างชาติ United Thai Nation Party ได้โพสต์ข้อความของ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ถึงกรณี นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และ นางสาวพิมณัฏฐา ระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.รทสช. เขต 1 จ.อุตรดิตถ์ เข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องการข่มขู่รัดเงิน อธิบดีกรมการข้าว โดยระบุว่า พรรคและผู้บริหารพรรคยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เต็มที่เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

เอกนัฏ

แจง เจ๋ง ดอกจิก ไม่เคยเป็นสมาชิกพรรค

ผมได้ให้นายทะเบียนตรวจสอบสถานะความเป็นสมาชิก ปรากฏว่า

  1. นายยศวริศ (เจ๋ง ดอกจิก) ไม่เคยและมิได้เป็นสมาชิกพรรค
  2. นางสาวพิมณัฏฐา ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 และชำระค่าสมาชิกในวันเดียวกัน

เอกนัฏ

ประชุม กก.บห.พรรคตั้งกรรมการสอบ เสนอขับ พิมณัฏฐา

การประชุมกรรมการบริหารพรรคและประชุม สส. พรรคในวันที่ 30 มกราคม ผมจะเสนอให้

  1. ตั้งกรรมการสอบสวนเพื่อเสนอกรรมการบริหารพรรคให้มีมติขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคของ นางสาวพิมณัฏฐา และทุกคนที่เกี่ยวข้อง กรณีกระทำผิดวินัยหรือจรรยาบรรณอย่างร้ายแรง ตามข้อบังคับพรรค
  2. ให้รัฐมนตรี ประธานกรรมมาธิการ กรรมาธิการ สส. ตรวจสอบและรายงานการตั้งคณะทำงาน ที่ปรึกษา ผู้ช่วย หากยังมีนายยศวริศ (เจ๋ง ดอกจิก) หรือ นางสาวพิมณัฏฐา อยู่ ก็จะประสานขอให้ถอนชื่อออกโดยทันทีเพื่อไม่ให้นำไปแอบอ้าง

ทั้งนี้พรรคฯจะไม่ปกป้องการกระทำความผิดของสมาชิก และยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อมูล ผลสอบ หลักฐานต่างๆ เพื่อให้เกิดความยุติธรรม และนำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

เอกนัฏ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo