Politics

ฟังจากผมคนเดียว! ‘เศรษฐา’ ยันไม่มีการปรับ ครม. แน่นอน ทุกคนทำงานหนักมาก

ฟังจากผมคนเดียว! “เศรษฐา” ยันไม่มีการปรับ ครม. แน่นอน ทุกคนทำงานหนักมาก ลั่นไม่ต้องการให้คำพูดพวกนี้ ทำให้เขาหมดกำลังใจ

ที่ร้านอาหารบ้านตานิด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับประทานอาหารร่วมกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล โดยยืนยันว่า ระหว่างกินข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีการพูดถึงการปรับ ครม. แน่นอนครับไม่มี! ฟังจากผมคนเดียวเลยเอาให้สบายใจ ไม่ต้องห่วง วันนี้ทุกคนทำงานหนักมากอยู่แล้วไม่ต้องการให้คำพูดพวกนี้ ทำให้เขาหมดกำลังใจ ทุกคนรู้หน้าที่หมดแล้ว

เศรษฐา

“วันนี้พรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพ เลี้ยงหัวหน้าพรรคและแกนนำของทุกพรรค บรรยากาศอย่างที่เห็นมีแต่รอยยิ้ม ไม่มีการคุยเรื่องหนัก ๆ เลย คุยกันแต่เรื่องสบาย ๆ อาหารอร่อย ลมเย็น ทุกอย่างเรียบร้อยดี วันนี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยมีข่าวดีจะแจ้งให้สื่อมวลชนฟัง” นายเศรษฐา กล่าว

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อสักครู่ได้ตกลงกันกับทางหัวหน้าพรรคทั้งหมดว่าเดี๋ยวเราจะมีการนัดกัน อีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ โดยจะขอนัด สส. ของทุกพรรค เพื่อมาทานข้าวกัน รู้จักกัน ซึ่งหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลได้ทานข้าวร่วมกันเป็นครั้งที่สองแล้ว แต่ สส. ของแต่ละพรรคยังไม่เคยมาเจอกัน ดังนั้น เพื่อการทำงานที่ดี และเพื่อความสนุกสนานด้วย จะได้รู้จักกันมากขึ้นด้วย จึงจะนัดกันในเร็ว ๆ นี้ โดยที่พรรคร่วมรัฐบาลจะร่วมกันเป็นเจ้าภาพ แต่ยังตกลงกันไม่ได้ในเรื่องของสถานที่ เพราะเพิ่งสรุปว่าจะจัด ส่วนรายละเอียดจะค่อย ๆ ตามมาเรื่อย ๆ

เศรษฐา

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นการโชว์ความเหนียวแน่นของพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ใช่ และวันนี้ก็เหนียวแน่น นักข่าวได้ยินเสียงหัวเราะหรือเปล่า

เมื่อถามย้ำว่า เป็นการตอกย้ำว่าพรรคร่วมรัฐบาลที่มีอยู่วันนี้เพียงพอแล้วใช่หรือไม่ ไม่ต้องเสริมพรรคอื่นเข้ามา นายเศรษฐา กล่าวว่า แน่นอนครับ ตรงนี้เรามีความมั่นใจ 314 เสียงถือว่ามากแล้ว จาก 500 เสียง เรามีความมั่นคง เหนือสิ่งอื่นใดคือความสม่ำเสมอ เรามาด้วยจุดประสงค์เดียวกันเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน แต่แน่นอนการทำงานร่วมกันก็อาจมีไม่เห็นด้วยบ้าง แต่วันนี้อย่างที่เห็นทุกคนก็มีสีหน้า บรรยากาศรอยยิ้มการทำงานที่ดีมีการถกเถียงกันอย่างสร้างสรรค์ ตนเชื่อว่าตรงนี้เป็นนิมิตหมายอันดีอย่างที่นางสาวแพทองธาร บอกไป เร็ว ๆ นี้จะนัด สส.

เมื่อถามว่าการที่ สว. จะเปิดอภิปราย รัฐบาลพร้อมใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผมคิดว่าทุกท่านพร้อม เราเองก็มุ่งมั่นทำงาน ผมเชื่อว่าทุกคำถามมีคำตอบ เป็นหน้าที่ฝ่ายบริหารที่จะต้องให้ความกระจ่างฝ่ายนิติบัญญัติ ถือเป็นการปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญทุกประการ

เศรษฐา

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีเองในฐานะเป็นนักธุรกิจเก่าวันนี้คุ้นชินกับนักการเมืองแล้วใช่หรือไม่ นายเศรษฐา หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ครับ เรื่องของการคุ้นชิน เรื่องความคุ้นเคย ความสมัครสมาน ผมคิดว่าทุกอย่างเป็นไปได้เพราะพวกเรามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน เรามาที่นี่เพื่อยกระดับความเป็นอยู่พี่น้องประชาชน ทุกอย่างจะต้องดีขึ้นภายใน 4 ปีตลอดระยะเวลาที่ผมเป็นนายกฯ

โดยนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า หลังปีใหม่มา เราเพิ่งมีโอกาสได้ทานข้าวร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลครับ บรรยากาศสบาย ๆ เราเลยได้พูดคุยกันหลายเรื่อง เน้นประโยชน์ของประชาชนเหนือสิ่งอื่นใด เรายืนยันครับ รัฐบาลยังคงเป็นหนึ่งเดียว และมุ่งมั่นที่จะยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนจะต้องดีขึ้นภายใน 4 ปีตลอดระยะเวลาที่ผมเป็นนายกรัฐมนตรีครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK