Politics

ชาวบ้านแห่ร่วมอาลัยเผาศพ ‘ป้าบัวผัน’ ไร้เงาญาติ 5 โจ๋ร่วมพิธี

ชาวบ้านแห่ร่วมอาลัยพิธีเผาศพ “ป้าบัวผัน” ไร้เงาญาติ 5 โจ๋ร่วมพิธี ด้านตำรวจรับปากจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด ไม่ปกป้องคนผิด

วันนี้ (20 ม.ค.) ที่วัดป่าหนองน้ำใส ตำบลหนองน้ำใส อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพ นางสาวบัวผัน ตันสุ หรือป้ากบ ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศกของญาติๆ โดยมีผู้มาร่วมฌาปนกิจส่งศพป้ากบกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นข้าราชการตำรวจ และชาวบ้านละแวกใกล้เคียง มีนายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เดินทางมาเป็นประธานทอดผ้าบังสุกุล

บัวผัน

โดยมีนายจักรพงษ์ พันธ์โชติ นายอำเภออรัญประเทศ, พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รรท.ผกก.สภ.อรัญประเทศ ฯเดินทางมาร่วมทอดผ้าบังสุกุลในพิธีฌาปนกิจศพป้าบัวผัน โดยมีข้าราชการตำรวจ จนท.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สระแก้ว ข้าราชการฝ่ายปกครอง , อบต.หนองน้ำใสฯ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอรัญประเทศ เดินทางมาร่วมในพิธีด้วย โดยมีนางรำประจำหน้าพระสยามเทวาธาราช ซึ่งเคยเจอและเห็นป้าบัวผันอยู่ที่บริเวณหน้าศาลพระสยามเทวาธราช เป็นประจำมาแสดงรำเพื่อดวงส่งวิญญาณของป้าบัวผันเป็นครั้งสุดท้ายที่งานศพด้วย

ขณะที่ นางสาวปาง มาลใสกุล อายุ 55 ปี พี่สาวป้าบัวผัน ซึ่งนั่งรับแขกน้ำตาซึมตลอดเวลาบางครั้งก็ร้องไห้ออกมา ญาติ ๆ ต้องเข้าไปปลอบ และหลังจาก พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รรท.ผกก.สภ.อรัญประเทศ ขึ้นทอดผ้าบังสุกุลแล้วได้เดินมาหาป้าปาง พี่สาวป้าบัวผันโดยได้กล่าวขอแสดงความเสียใจและยืนยันกับป้าปางว่าจะดำเนินการติดตามคดีนี้ให้อย่างดีที่สุดขอให้ป้าปางสบายใจได้ ตำรวจจะไม่ปกป้องคนผิดแน่นอน

จากนั้น เวลา 15.00 .ได้เริ่มพิธีฌาปนกิจศพป้าบัวผัน โดยมีประชาชนมาร่วมวางดอกไม้ไฟหน้าหีบศพกันเป็นจำนวนมาก โดยป้าปาง พี่สาวป้าบัวผัน ได้กล่าวขอบคุณสื่อมวลชน ประชาชน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มีน้ำใจมาร่วมงานศพป้าบัวผันในวันนี้เป็นอย่างมากด้วย โดยไม่พูดถึงพ่อแม่ผู้ปกครอง 5 เยาวชนที่ก่อเหตุฆ่าป้าบัวผันแต่อย่างใด ขณะที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของป้าบัวผัน และการก่อเหตุจับลุงเปี๊ยกเป็นแพะ รวมทั้งครอบครัวของเยาวชนทั้ง 5 คน ไม่มีใครเดินทางมาร่วมงานศพ

ที่มา แนวหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo