Politics

‘ศักดิ์สยาม’ ลาออก ‘สส.-เลขาฯ ภูมิใจไทย’ เซ่นคดีหุ้นบุรีเจริญ

“ศักดิ์สยาม” ส่งหนังสือ แจ้งขอลาออกจาก ส.ส. และ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย หลังศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้ สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรีตั้งแต่ 3 มีนาคม 2566 กรณีถือหุ้นบุรีเจริญ

วันนี้ (17 ม.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย จากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และสมาชิกพรรคภูมิใจไทย มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งพรรคภูมิใจไทย จะได้แจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อไป

ศักดิ์สยาม

นอกจากนี้ ได้รับแจ้งจากนายศักดิ์สยามว่า ได้ทำหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2567 เป็นต้นไปด้วย

นายอนุทิน ระบุว่า การลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ แม้คำพิพากษาของศาล จะไม่มีผลต่อตำแหน่งเลขาธิการพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่นายศักดิ์สยาม ยินดีที่จะลาออกด้วย

ทั้งนี้ การลาออกดังกล่าวมีขึ้น หลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย ที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้ร้อง กรณีนายศักดิ์สยามถือครองหุ้น หจก.บุรีเจริญ คอนสตรัคชันว่า มีความผิด ให้พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นับแต่วันที่ศาลมีคำสั่งให้ผู้ถูกร้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 วรรคสอง คือ วันที่ 3 มีนาคม 2566

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo