Politics

‘อนุทิน’ น้อมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญกรณี ‘ศักดิ์สยาม ชิดชอบ’

“อนุทิน” น้อมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญหลัง “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี ปมถือหุ้นบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ชี้หากถูกตัดสิทธิ์การเมืองอาจกระทบตำแหน่งในพรรค

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงมติศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างมากมีคำวินิจฉัยให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กรณีเป็นผู้ถือหุ้นบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรีตั้งแต่ 3 มีนาคม 2566 ว่า ผมเพิ่งทราบผล ซึ่งต้องน้อมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ หลังจากนี้ ก็จะมีขั้นตอนกระบวนการต่อไป ทั้งเรื่องของการดำรงตำแหน่ง แต่ผมยังไม่ได้อ่านคำพิพากษาอย่างละเอียด ทราบแต่เพียงผลพร้อมผู้สื่อข่าวเท่านั้น

ศักดิ์สยาม

ดังนั้น จึงขอสอบถามรายละเอียดก่อนว่าจะทำอย่างไรต่อไป หากมีผลกระทบ นายศักดิ์สยาม​ คงดำรงตำแหน่งใด ๆ ทางการเมืองไม่ได้ ทั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เลขาธิการพรรค ซึ่งก็ต้องดำเนินการคัดสรรเลขาธิการพรรคคนใหม่มาทำหน้าที่ และขณะนี้ผมยังไม่ได้พูดคุยกับนายศักดิ์สยามแต่อย่างใด

ศักดิ์สยาม
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ

ส่วนกังวลหรือไม่ว่าจะส่งผลไปจนถึงขั้นยุบพรรค นายอนุทิน​ กล่าวว่า เป็นเรื่องการจัดการทรัพย์สินส่วนบุคคล แต่ละคนมีหน้าที่รับผิดชอบการแจกแจงแจ้งทรัพย์สินให้กับทางรัฐให้รับทราบ นี่จึงเป็นเจตนารมย์ในการแจ้งทรัพย์สินไป หากแจ้งไม่ถูกมีคนมาตรวจสอบก็ต้องแก้ไขให้ได้ หากแก้ไขไม่ได้ก็นำไปสู่การดำเนินคดี การร้องเรียนต่าง ๆ พร้อมย้ำว่า เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่พรรคก็ยังเป็นพรรค ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo