Politics

รัฐบาลชวนเที่ยว ‘บึงฉวาก’ ของดีเมืองสุพรรณบุรี ที่คนไม่ค่อยรู้จัก

“รัฐบาล” ชวนประชาชนเที่ยวเช็คอินไฮไลท์ทั้ง 5 จุด “บึงฉวาก” จ.สุพรรณบุรี เชื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีของดี แต่คนไม่ค่อยรู้จัก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กระแสในโลกออนไลน์ถึง “สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ” หรือ บึงฉวาก ที่เป็นส่วนหนึ่งของบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติว่า เงียบเหงามาก ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างจากสมัยก่อนนั้น รัฐบาลจึงอยากขอเชิญชวนประชาชนใช้วันว่าง ไปท่องเที่ยวและพักผ่อนได้ที่บึงฉวาก จ.สุพรรณบุรี เป็นบึงน้ำธรรมชาติ มีเนื้อที่ 2,700 ไร่ พื้นที่กว้างขวางมี และที่สำคัญสะอาดมาก ซึ่งปกติในวันธรรมดา บัตรค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ ราคา 30 บาท เด็กราคา 10 บาท ที่ถือว่าถูกมาก ๆ

บึงฉวาก

บึงฉวากเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของสุพรรณบุรี มีอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำถึง 3 หลัง หลังแรกจัดแสดงพันธุ์ปลาทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม ส่วนหลังที่สองเป็นอุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกของประเทศไทยที่มีความยาวอุโมงค์ถึง 8.5 เมตร และหลังที่ 3 เรียกว่าเป็น “สวรรค์แห่งโลกใต้ทะเล” จัดแสดงพันธุ์ปลาทะเลผ่านอุโมงค์ปลาและบันไดเลื่อนขนาดความยาว 75 เมตร รวมทั้งมีตู้ปลาฉลามขนาดใหญ่ให้ชมอย่างน่าตื่นตาตื่นใจอีกด้วย

นอกจากนั้นแล้วที่บึงฉวากยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ บ่อจระเข้น้ำจืด กรงเสือและสิงโต เกาะกระต่าย อุทยานผักพื้นบ้านเพื่อการยังชีพ ฯลฯ แต่ก็มีร้านอาหาร เครื่องดื่ม ขนมให้บริการดีค่ะ ทุกร้านติดป้านราคาชัดเจน ราคาย่อมเยา รสชาติอร่อย

บึงฉวาก

“อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ให้มาเที่ยวกัน เพราะที่นี่มีของดีแต่คนไม่ค่อยรู้จัก โดยบึงฉวากมีจุดเช็คอินไฮไลท์ทั้ง 5 จุด ได้แก่ อุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกของเมืองไทย, บ่อจระเข้ธรรมชาติที่สวยที่สุด, อุโมงค์ปลาแนวเฉียงที่ลึกที่สุดในไทย, อุโมงค์ปลาฉลามที่กว้างสุดในเอเชีย และ Lemon Shark ที่เดียวในไทย ทั้งนี้บึงฉวากเปิดบริการทุกวัน โดยวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.30-17.00 น.”

ขอบคุณภาพจาก สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK