Politics

มติ สมช. ไฟเขียว ‘พล.ต.อ.รอย’ นั่งเลขาธิการ จ่อชง ครม. 16 ม.ค. นี้

“เศรษฐา” นั่งหัวโต๊ะประชุม “สมช.” ไฟเขียว “พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์” ข้ามห้วยเป็น “เลขาธิการ” เตรียมเสนอ ครม. เห็นชอบ 16 มกราคมนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ซึ่งหารือเพียงวาระเดียว คือ ขอความเห็นชอบเสนอชื่อ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจอห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) คนใหม่ ทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง

พล.ต.อ.รอย

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ซึ่งขั้นตอนการดำเนินการหลังจากนี้เป็นไปตามขั้นตอนปกติ โดยคาดว่าจะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 16 มกราคมนี้

พล.ต.อ.รอย

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า วันนี้มีการพิจารณาเสนอชื่อผู้ซึ่งสมควรดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญ ทางคณะกรรมการได้พิจารณาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

พล.ต.อ.รอย

โดยที่ประชุมได้เห็นชอบแต่งตั้ง พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติครับ แต่ยังมีกระบวนการอีกหลายขั้นตอน ตามกฎหมายที่จะต้องดำเนินการ ก่อนนำเรื่องเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไปครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK