Politics

ถ่ายทอดสด! การอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วันแรก

ถ่ายทอดสด! การอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วันแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 ม.ค.) มีการประชุมสภาเพื่ออภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในวันที่ 3-5 มกราคม 2567 โดยวันนี้เป็นการอภิปรายวันแรก

งบประมาณรายจ่าย

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาล คณะรัฐมนตรี และ สส. พรรคเพื่อไทย ทุกคนจะพิจารณาทุกรายละเอียดอย่างรอบคอบรอบด้าน งบประมาณทุกบาททุกสตางค์จากภาษีพี่น้องประชาชนต้องนำไปสู่การแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชน สร้างประโยชน์ ส่งเสริมโอกาสในการพัฒนาประเทศชาติอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

ขณะที่ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขอเชิญชวนติดตามการอภิปรายงบประมาณ’67 ของก้าวไกลแบบจัดเต็ม!! งบประมาณรายจ่าย 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาทนี้ รัฐบาลให้เวลาฝ่ายค้านพิจารณาเพื่อเตรียมตัวอภิปรายเพียง 7 วัน สส.ก้าวไกล จึงต้องทำการบ้านอย่างเข้มข้นในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ตรวจสอบการจัดสรรงบประมาณให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด

งบประมาณรายจ่าย

ในการอภิปรายที่จะถึง สส.ก้าวไกลกว่า 30 คนจะชี้ให้เห็นว่า ขณะที่รัฐบาลบอกว่าประเทศกำลัง “วิกฤติ” เศรษฐกิจต้องถูกกระตุ้น รัฐธรรมนูญต้องเร่งร่างใหม่ แต่ทำไม การจัดทำงบประมาณแผ่นดินประจำปี 2567 จึงดูจะไม่ได้ตอบโจทย์ ไม่ได้ติดอาวุธให้เรารับมือกับวิกฤติ?

งบประมาณรายจ่าย

ทั้งนี้ สามารถติดตามถ่ายทอดสดการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วันที่ 3-5 มกราคมนี้ ทาง วิทยุรัฐสภา FM 87.5 MHz พร้อม 14 เครือข่ายในส่วนภูมิภาค และ AM 1071 KHz
โทรทัศน์รัฐสภา ช่อง 10 Facebook และ Youtube Live : วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK