Politics

‘เศรษฐา’ ชี้ปรับ ครม. ต้องรอเวลาเหมาะสม การันตี 314 เสียงรัฐบาลแนบแน่น!

“เศรษฐา” ชี้ปรับ ครม. ต้องรอเวลาเหมาะสม ไม่อยากให้รัฐมนตรีทุกคนไม่สบายใจ การันตี!! 314 เสียงรัฐบาลแนบแน่น!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์สดในรายการ “เนชั่นทันข่าวเช้า” ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เตรียมเข้าร่วมรัฐบาลว่า เป็นคำถามที่ค่อนข้างเปราะบาง พรรคร่วมรัฐบาลเราทำงานกันมาอย่างเต็มที่ เรามีภารกิจใหญ่ที่เราต้องยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

เศรษฐา

“ผมเชื่อว่าทุกคนทำงานเต็มที่ ส่วนเรื่องจะปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น คงต้องดูเรื่องของความเหมาะสม ไม่อยากให้รัฐมนตรีทุกท่านมีความไม่สบายใจ ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี มีอะไรเราก็คุยกัน” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามถึงเรื่องพรรคการเมืองใหม่ที่จะเข้ามาร่วมรัฐบาล นายเศรษฐา กล่าวว่า ปัจจุบันเรามี 314 เสียงอยู่แล้ว แต่ก็เข้าใจว่าพรรคประชาธิปัตย์เองก็อาจจะมาช่วยโหวตตนในช่วงการเลือกนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งอาจจะมีเรื่องที่เราพูดคุยกันได้บ้าง ก็ขอให้เป็นเรื่องของอนาคต แต่วันนี้เรามี 314 เสียงแล้ว ซึ่ง 314 เสียงถือว่ามีเสถียรภาพ และทุกพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลเราคุยกันได้ด้วยดี เรื่องของนโยบายก็ได้พูดคุยกันอยู่ตลอด อาจมีเห็นตรงเห็นต่างกันบ้างเป็นเรื่องปกติ เอาความต้องการของประชาชนเป็นที่ตั้ง อีกทั้งรัฐมนตรีหลายท่านก็คุ้นเคยกันดี ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน

เศรษฐา

เมื่อถามถึงนโยบายรัฐบาลที่บางเรื่องมีความเห็นแตกต่างกับรัฐมนตรีต่างพรรคการเมือง เช่น เรื่องค่าแรงขั้นต่ำ จะส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีปัญหาในการทำงานร่วมกัน และหากถ้าพูดถึงกระทรวงแรงงาน ก็น่าเห็นใจท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ท่านเองก็ไม่ได้มีอำนาจไปแทรกแซงไตรภาคีได้ แต่ท่านเองเห็นด้วยกับผมว่า มันขึ้นน้อยเกินไป

“ผมไม่มีความสุข และไม่เห็นด้วยที่ขึ้นมาเพียงเท่านี้ เชื่อว่าท่านรัฐมนตรีก็คงไม่เห็นด้วย แต่ท่านก็พยายามช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป” นายเศรษฐา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK